Tổng thống Zelensky cảnh báo Nga: Chúng tôi sẽ đánh mạnh hơn!

Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội Ukraine sẽ phản công lực lượng Nga ngày càng mạnh hơn, khẳng định Kiev sẽ giành kiểm soát toàn lãnh thổ.

Trong thông điệp tối 17/9, Tổng thống Ukraine Zelensky xác nhận tình hình chiến tuyến không có biến động đáng kể trong những ngày qua. Tuy nhiên, quân đội, các đơn vị tình báo và Vệ binh Quốc gia Ukraine vẫn đang từng bước nỗ lực đẩy lùi Nga.

20
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: GettyImages

"Nhiều binh sĩ Nga đã nhận ra họ không có cơ hội ở Ukraine và rằng họ sẽ bị đánh bại. Những người thông minh nhất trong quân đội Nga đang đầu hàng, và chúng tôi đảm bảo cho họ mọi quyền lợi của họ theo quy ước", ông Zelensky nói.

"Chúng tôi sẽ tấn công họ mạnh mẽ hơn trước", ông nói thêm. "Chúng tôi cần thời gian, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa, chúng tôi cũng cần hoàn toàn tập trung vào phòng thủ và để bảo toàn sức mạnh".

Trong khi đó, KyivIndependent dẫn lời ông Zelensky cùng ngày khẳng định, Ukraine đã bắt giữ nhiều tù binh Nga trong chiến dịch phản công. "Chúng tôi có nhiệm vụ bắt giữ nhiều hơn để đổi lại binh sĩ của chúng tôi", ông quả quyết.

Sau khi đạt được thành công nhất định ở Kharkov, Ukraine đang gặp khó khăn và hứng nhiều thiệt hại trong nỗ lực phản công Nga ở Donbass và mặt trận phía Nam.

Ở phía Bắc, chính quyền tỉnh Sumy của Ukraine ngày 17/9 đã ghi nhận một số đợt tập kích vào các mục tiêu ở Seredyna-Buda, Bilopillia và Shalyhyne, kéo theo một số thiệt hại.

Sumy tiếp giáp biên giới Nga và nằm cạnh tỉnh Kharkov.

Thiện Nhân / CAND