Tổng thống Zelensky cảnh báo "đêm khó khăn" với người Ukraine

Phát biểu hôm 25/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo về "đêm khó khăn nhất" đối với người dân Ukraine khi quân Nga tràn vào Kiev.

"Đêm này sẽ rất khó khăn, và kẻ thù sẽ sử dụng tất cả các lực lượng hiện có để phá vỡ sự kháng cự của người Ukraine", Tổng thống Volodymyr Zelensky nói.

Ông Zelensky kêu gọi người dân Ukraine "phải giữ vững lập trường", nhấn mạnh "số phận của Ukraine đang được quyết định ngay bây giờ".

Tổng thống Zelensky  cảnh báo 'đêm khó khăn' với người Ukraine - 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trong thông điệp gửi đến toàn dân, Tổng thống Zelensky nói: "Chúng ta đang chiến đấu cho đất nước của chúng ta trên tất cả các chiến tuyến: Ở phía Nam, phía Đông, phía Bắc, tại nhiều thành phố của đất nước xinh đẹp này".

Ông Zelensky nói rằng: "Ukraine cũng đang chiến đấu trên chiến tuyến ngoại giao".

Hôm 25/2, Sergii Nykyforov, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine, cho biết ông Zelensky và người đồng cấp Nga Putin đang thảo luận về địa điểm, thời gian tổ chức các cuộc hội đàm nhằm giải quyết khủng hoảng hiện nay.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo, khối này sẽ cung cấp thêm vũ khí để hỗ trợ Ukraine khi đối mặt với cuộc tấn công quân sự của Nga. Còn Lầu Năm Góc cam kết sẽ hỗ trợ các đảm bảo an ninh cho Kiev trong thời gian sớm nhất.

/ vtc.vn