Tổng thống Trump than thở EU là đối tác thương mại "tàn bạo" với Mỹ

Ông Trump than thở rằng EU quá cứng rắn với Brexit và cho rằng Liên minh là một đối tác thương mại tàn bạo với Mỹ.

Trong một trạng thái trên Twitter ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) quá cứng rắn đối với các nhà đàm phán Anh đang tìm cách bảo đảm sự ra đi của Vương quốc.

"Thật tệ khi Liên minh châu Âu đang quá cứng rắn đối với Vương quốc Anh và Brexit", ông Trump viết. "EU cũng là một đối tác thương mại tàn bạo với Mỹ, điều sẽ phải thay đổi."

"Đôi khi trong cuộc sống, bạn phải để người ta thở trước khi tất cả quay lại cắn bạn!" - ông nói thêm.

tong thong trump than tho eu la doi tac thuong mai tan bao voi my

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty Images)

Nhận xét của ông Trump được đưa ra vài giờ sau khi các nhà đàm phán châu Âu đồng ý cho Anh gia hạn Brexit, sau hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp tại Brussels giữa Thủ tướng Anh Theresa May và các nhà lãnh đạo EU.

Hội nghị thượng đỉnh kết thúc ngày 10/4 và các nhà đàm phán đồng ý để Anh lùi thời hạn rời Liên minh đến ngày 31/10.

Với việc Brexit tiếp tục bị trì hoãn, Anh buộc phải tham gia cuộc bầu cử EU vào tháng 5 sắp tới, điều mà trước đây bà May hy vọng sẽ tránh được. Việc gia hạn cũng diễn ra khi nhiều người ở Anh kêu gọi trưng cầu dân ý lần thứ hai về việc liệu nước này có nên tiếp tục đàm phán Brexit hay nên ở lại EU vô thời hạn.

Trong động thái mới nhất, Mỹ và Liên minh châu Âu đang chuẩn bị áp dụng thuế quan trả đũa lẫn nhau đối với các sản phẩm của họ. Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) hôm 8/4 đề xuất một danh sách các sản phẩm của Liên minh Châu Âu, từ máy bay thương mại và các bộ phận cho đến các sản phẩm sữa và rượu vang để áp thuế.

"Tổ chức Thương mại Thế giới phát hiện ra rằng các khoản trợ cấp của Liên minh Châu Âu cho Airbus đã ảnh hưởng xấu đến Mỹ, (Mỹ) sẽ đưa ra mức thuế quan lên tới 11 tỷ USD cho các sản phẩm E.U". Tổng thống Trump tuyên bố ngày 9/4.

"Liên minh châu Âu đã lợi dụng thương mại Mỹ trong nhiều năm. Điều đó sẽ sớm dừng lại!" - Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

tong thong trump than tho eu la doi tac thuong mai tan bao voi my Tổng thống Trump bị khiếu nại bản quyền vì dùng nhạc phim về "Batman"

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải video quảng bá với phần nền nhạc được trích từ nhạc phim "The Dark Knight ...

tong thong trump than tho eu la doi tac thuong mai tan bao voi my Phản ứng bất ngờ của ông Tập khi được ông Trump gọi là "vua của Trung Quốc"

Tổng thống Donald Trump tiết lộ ông từng gọi Chủ tịch Tập Cận Bình là vua trong một chuyến thăm của ông tới Trung Quốc ...

tong thong trump than tho eu la doi tac thuong mai tan bao voi my Tổng thống Trump chỉ đích danh thành viên NATO không góp đủ ngân sách quốc phòng

Tổng thống Trump khẳng định nhiều đồng minh NATO đã cải thiện trong việc tăng ngân sách quốc phòng nhưng Đức thì không.

tong thong trump than tho eu la doi tac thuong mai tan bao voi my Sách mới tố Tổng thống Trump chuyên ăn gian khi chơi golf

Cựu biên tập viên tạp chí Sports Illustrated Rick Reilly đã viết hẳn một cuốn sách để mô tả lại những trải nghiệm của các ...