Tổng thống Trump đón "khách quý" chó nghiệp vụ tiêu diệt thủ lĩnh IS

Conan, "chú chó anh hùng" đã giúp đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr-al Baghdadi được Tổng thống Trump chào đón tới Nhà Trắng hôm 25.11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump giới thiệu chú quân khuyển Conan tại Nhà Trắng hôm 25.11.19. Ảnh: AP

Conan, "chú chó anh hùng" đã giúp đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr-al Baghdadi được Tổng thống Trump chào đón tới Nhà Trắng hôm 25.11.

Thủ lĩnh IS al-Baghdadi, 48 tuổi, chết vào tháng 10 sau khi kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ và chó nghiệp vụ truy đuổi. Y đã kích nổ áo chứa bom để tự sát sau cuộc đột kích của Mỹ vào khu ẩn náu của y ở tỉnh Idlib, Syria.

Chú chó Conan được đưa đến thăm Nhà Trắng và gặp Tổng thống Donald Trump trong Phòng Bầu dục.

Conan sau đó xuất hiện trước báo giới Nhà Trắng trong Vườn hồng cùng với Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Donald Trump cũng đã gặp các đặc nhiệm tham gia vụ đột kích ở miền Bắc Syria truy sát al-Baghdadi, nhưng các chỉ huy không xuất hiện trước công chúng.

"Al-Baghdadi đã biến mất, đó là một cuộc tấn công hoàn hảo" - AP dẫn lời ông Donald Trump nói với các phóng viên. Tổng thống cho biết ông đã gặp các đặc nhiệm và trao thưởng cho Conan.

"Con chó thật phi thường. Thật xuất sắc và thông minh. Những người lính và Conan đã làm một công việc tuyệt vời” - ông Donald Trump nói.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống liên tục ca ngợi màn trình diễn của Conan và mô tả chú chó là "tuyệt đỉnh" trong chiến đấu và đánh hơi ma túy.

Tổng thống không trả lời trực tiếp câu hỏi về liệu ông có nhận nuôi Conan hay không, nhưng nói rằng con chó sẽ không nghỉ hưu và sẽ còn tiếp tục phục vụ.

Theo một quan chức Nhà Trắng, Conan không đi cùng với người huấn luyện đến Nhà Trắng lần này, bởi người thầy của nó cũng tham gia cuộc đột kích al-Baghdadi và không thể xuất hiện công khai.

Conan có vẻ rất điềm tĩnh trong lần xuất hiện tại Vườn hồng. Chiến binh quân khuyển bốn năm thuộc Chương trình Chó nghiệp vụ của Bộ Chỉ huy tác chiến đặc biệt (SOCOM) này đã tham gia khoảng 50 nhiệm vụ chiến đấu và bị thương trong cuộc đột kích tại nơi ẩn náu của al-Baghdadi ở tây bắc Syria.


Ngọc Vân  26/11/2019 | 07:17

Chính thức tranh cử, tỉ phủ Bloomberg quyết chiến thắng Tổng thống Trump

Tỉ phú Michael Bloomberg , một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, chính thức tranh cử tổng thống Mỹ 2020 với quyết ...

Đối phó Tổng thống Trump chưa xong, Trung Quốc nhận "tin dữ" từ đảng Dân chủ Mỹ

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định đảng Dân chủ sẽ liên minh với EU, cứng rắn hơn với Trung Quốc so với Tổng thống ...

Hạ viện Mỹ thông báo bỏ phiếu điều tra luận tội Tổng thống Trump

Hạ viện Mỹ ngày 31/10 sẽ bỏ phiếu chính thức yêu cầu luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump của đảng Dân chủ.

 

 

 

 

/ laodong.vn