Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ 450.000 đồ bảo hộ chống COVID-19

Tổng thống Donald Trump cảm ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ 450.000 bộ đồ bảo hộ chống COVID-19.

Trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump viết đêm 8.4 (giờ Mỹ): "Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo vệ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Điều này đã được thực hiện nhờ sự hợp tác của hai công ty lớn của Mỹ là Du Duontont và FedEx cùng những người bạn của chúng tôi tại Việt Nam. Xin cảm ơn!".

Trước đó, cùng ngày 8.4, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết Mỹ và Việt Nam đã làm việc cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết để đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân được sản xuất tại Việt Nam cho Mỹ.

"Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7.4" - thông cáo của Đại sứ quán nêu rõ.

tong thong trump cam on viet nam ho tro my 450000 do bao ho chong covid 19
Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter cảm ơn Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho hay: “Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại COVID-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Mỹ -Việt Nam".

Mỹ hỗ trợ y tế gần 3 triệu USD giúp Chính phủ Việt Nam đối phó với dịch COVID-19. Khoản tiền này giúp Chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát phát hiện trường hợp nhiễm bệnh và giám sát dựa trên sự kiện, hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật trong việc ứng phó và chuẩn bị, truyền thông nguy cơ, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm, và các việc khác.

tong thong trump cam on viet nam ho tro my 450000 do bao ho chong covid 19 TP.HCM lên kế hoạch ứng phó trường hợp dịch bùng phát đến 500 ca
tong thong trump cam on viet nam ho tro my 450000 do bao ho chong covid 19 Trắng đêm chạy đua xét nghiệm Covid-19
tong thong trump cam on viet nam ho tro my 450000 do bao ho chong covid 19 Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 251 sức khỏe yếu do có nhiều bệnh nền
/ laodong.vn