Tổng thống Trump bức xúc "tố" Trung Quốc bội ước, thất tín

Tổng thống Trump bức xúc viết trên Twitter cá nhân khẳng định Trung Quốc vẫn chưa thực hiện lời hứa mua nông sản Mỹ.

"Mexico đang làm rất tốt về vấn đề biên giới, nhưng Trung Quốc đang khiến chúng ta thất vọng vì chưa mua các măt hàng nông sản từ những nông dân tuyệt vời của chúng ta như đã hứa. Hy vọng, họ sẽ sớm xúc tiến chuyện này", ông Trump viết trên Twitter hôm 11/7.

Cuối tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau bên lề thượng đỉnh G-20 tại Nhật Bản. Cả 2 bên rời hội nghị với cam kết nối lại đàm phán sau nhiều tháng đình trệ.

tong thong trump buc xuc to trung quoc boi uoc that tin
Tổng thống Trump chỉ trích Trung Quốc nuốt lời. (Ảnh chụp màn hình)

Tổng thống Trump nói thêm rằng Trung Quốc đề xuất mua nông sản của Mỹ để đổi lấy việc Washington ngừng áp thuế mới trong khi cả 2 bên đang nói chuyện.

Ông Trump từ lâu thúc đẩy Mỹ cắt giảm thâm hụt thương mại với Trung Quốc. Ông cũng tìm cách giúp đỡ nông dân ở một số bang bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, giá nông sản thấp và xung đột thương mại Mỹ-Trung.

Hôm 9/7, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Washington coi việc Trung Quốc mua thêm nông sản Mỹ là vấn đề quan trọng khi các cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra.

Cùng ngày, các nhà đàm phán Mỹ-Trung điện đàm, thảo luận về một cuộc gặp trực tiếp trong tương lai. Tuy nhiên, chưa có thời hạn nào được đưa ra làm dấy lên quan ngại các cuộc đàm phán có thể sẽ kéo dài cho tới kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Tổng thống Trump áp thuế 25% lên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, khẳng định chỉ chấp nhận một thỏa thuận với Bắc Kinh khi nước này cải cách cơ cấu.

Trung Quốc cũng đánh thuế đáp trả với hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ khiến nông dân Mỹ phải lao đao.

Hồi tháng 5, Mỹ-Trung tiến rất gần tới một thỏa thuận thương mại nhưng Washington cáo buộc Bắc Kinh thay đổi các thỏa thuận mà 2 bên phải rất khó khăn mới đi tới đồng thuận sau nhiều tháng đàm phán trước đó.

tong thong trump buc xuc to trung quoc boi uoc that tin Từ nay, ai cũng có thể chặn bình luận trên Twitter trừ tổng thống Mỹ

Sau phán quyết hôm 9/7 của Tòa án phúc thẩm liên bang, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể chặn những người bình luận ...

tong thong trump buc xuc to trung quoc boi uoc that tin Tổng thống Trump "xả giận" trên Twitter, số phận Đại sứ Anh sẽ đi về đâu?

Tổng thống Trump muốn Đại sứ Anh ra đi nhưng nhiều quan chức ở London tin rằng ông Darroch không sai vì các đại sứ ...

tong thong trump buc xuc to trung quoc boi uoc that tin Tổng thống Trump và cuộc đối đầu quyết liệt không ngừng với báo chí

Trong ngày mà Tổng thống Donald Trump làm nên lịch sử khi đặt chân đến Triều Tiên, ông vẫn phàn nàn việc đưa tin của ...

/ vtc.vn