Tổng thống Trump bất ngờ đổi giọng về ông Kim Jong-un

Biệt danh "gã tên lửa bé nhỏ" mà Tổng thống Trump đặt cho ông Kim Jong-un không còn được nhắc tới, nay ông chủ Nhà Trắng gọi là nhà lãnh đạo Triều Tiên là người cởi mở và đáng kính.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24-4 nói rằng nhà lãnh đạo Triều TiênKim Jong-unrất cởi mở và đáng kính.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với tổng thống Pháp, ông chủ Nhà Trắng cho biết phía Bình Nhưỡng nói rằng họ muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh càng sớm càng tốt.

"Chúng tôi nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời cho thế giới" - ông Trump nói. "Chúng tôi đang có… những cuộc thảo luận rất tốt".

tong thong trump bat ngo doi giong ve ong kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Trump cho hay ông có thể gặp ông Kim vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6.

Washington - vốn đang gây sức ép để Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân, tuyên bố họ sẽ tiếp tục chính sách tối đa hóa sức ép lên Bình Nhưỡng thông qua trừng phạt để đạt được mục tiêu này.

Tổng thống Trump nói ông hy vọng cách tiếp cận này với Triều Tiên sẽ tích cực nhưng ông muốn thấy nước này phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Khi được hỏi về điều này tại cuộc họp báo nói trên, ông Trump trả lời: "Điều đó có nghĩa là họ phải từ bỏ hạt nhân. Rất đơn giản… tôi có thể dễ dàng thực hiện một thỏa thuận đơn giản và tuyên bố chiến thắng. Nhưng tôi không muốn như vậy. Tôi muốn họ từ bỏ hạt nhân".

Ông Trump khẳng định ông sẽ không lặp lại sai lầm của các chính quyền trước đây – vốn bị các phụ tá của ông chỉ trích là đã nới lỏng trừng phạt quá sớm nhằm theo đuổi các thỏa thuận với Triều Tiên. "Chiến dịch tối đa áp lực vẫn tiếp tục" - Tổng thống Trump nhấn mạnh.

"Rồi chúng ta sẽ thấy kết quả cuối cùng. Có thể điều tốt đẹp sẽ xảy ra, cũng có thể chúng ta đang phí rất nhiều thời gian nhưng hy vọng sẽ tốt đẹp" - tổng thống Mỹ nói.

tong thong trump bat ngo doi giong ve ong kim jong un Trump có thể hiểu lầm tuyên bố ngừng thử hạt nhận của Kim Jong-un

Trong khi Mỹ cho rằng Triều Tiên ám chỉ họ sẽ cam kết phi hạt nhân hóa, Bình Nhưỡng có thể chỉ đang tái khẳng ...

tong thong trump bat ngo doi giong ve ong kim jong un Tướng Triều Tiên bị nghi ngủ gật trong cuộc họp do Kim Jong-un chủ trì

Tổng tham mưu trưởng Triều Tiên bị bắt gặp trong tư thế cúi đầu, nhắm mắt khi tham gia cuộc họp do Kim Jong-un điều ...

/ nld.com.vn