Tổng thống Putin: Tình hình tại một số khu vực ở Ukraine rất khó khăn

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá, tình hình tại 4 khu vực ở Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập gần đây "vô cùng khó khăn".

Trong bình luận được đưa ra vào Ngày Các lực lượng An ninh Nga, Tổng thống Putin đã yêu cầu tăng cường biên giới Nga và chỉ đạo các lực lượng đặc biệt đảm bảo an toàn cho người dân tại các khu vực Nga kiểm soát ở Ukraine.

Đầu tháng này, Tổng thống Putin đã nhận định cuộc xung đột ở Ukraine có thể là "một quá trình dài".

Tổng thống Putin: Tình hình tại một số khu vực ở Ukraine rất khó khăn - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Với lực lượng an ninh đang làm việc ở Ukraine, nhà lãnh đạo Nga nhận định: “Tình hình hiện nay sẽ rất khó khăn cho các bạn. Tình hình ở các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cũng như Kherson và Zaporizhzhia vô cùng khó khăn".

Tổng thống Nga cũng khẳng định, công việc của các cơ quan an ninh Nga cần được tăng cường tại các khu vực quan trọng trước các mối đe dọa mới.

"Ngày nay, tình hình toàn cầu thay đổi nhanh chóng, sự xuất hiện của các mối đe dọa mới và những rủi ro đòi hỏi những yêu cầu gia tăng với toàn bộ hệ thống cơ quan an ninh của Nga".

Ngày 19/12, Tổng thống Putin đã có chuyến thăm Belarus đầu tiên kể từ năm 2019 nhưng hai nhà lãnh đạo Nga và Belarus chủ yếu trao đổi về việc thúc đẩy quan hệ hai bên và hầu như không đề cập đến Ukraine.

Trong khi đó, Kiev tìm kiếm thêm vũ khí từ phương Tây sau khi các UAV cảm tử của Nga tấn công vào các mục tiêu năng lượng của nước này.

"Vũ khí, pháo, các hệ thống phòng thủ mới... hãy cho chúng tôi mọi thứ để thúc đẩy cuộc xung đột này đi đến hồi kết", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-tinh-hinh-tai-mot-so-khu-vuc-o-ukraine-rat-kho-khan-ar721842.html

Kiều Anh / VTC News