Tổng thống Putin tiết lộ con gái ông khỏe mạnh sau khi tiêm vaccine COVID-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, con gái ông khỏe mạnh sau khi được tiêm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 mà Nga vừa công bố hôm 11/8.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình Rossiya 24, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, con gái ông - người được tiêm vaccine COVID-19 vào đầu tháng 8, đã phát triển các kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

"Rõ ràng, loại vaccine này tạo ra khả năng miễn dịch ổn định, tạo ra kháng thể giúp con gái tôi cảm thấy khỏe mạnh. Loại vaccine này an toàn", Tổng thống Putin nói trên Rossiya 24.

Tổng thống Putin cũng cho biết, vào ngày đầu tiên sau khi tiêm vaccine, nhiệt độ của con gái ông tăng lên 38,4 độ C và ngày thứ hai là hơn 37 độ C. "Và sau lần tiêm chủng thứ hai - 21 ngày sau, nhiệt độ cũng tăng nhẹ, nhưng mọi thứ vẫn ổn", ông Putin cho hay.

Tổng thống Putin tiết lộ con gái ông khỏe mạnh sau khi tiêm vaccine COVID-19 - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ con gái ông khỏe mạnh sau khi tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: AP)

Ông Putin cũng cho biết, loại vaccine thứ hai của Nga ngừa COVID-19 sẽ sẵn sàng vào tháng 9.

Trong cuộc họp chính phủ ngày 11/8, Tổng thống Putin công bố Nga chính thức trở thành nước đầu tiên đăng ký vaccine COVID-19.

Mặc dù vaccine vẫn đang trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3, theo quy trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giới chức y tế Nga cho biết loại vaccine này chứng minh khả năng tạo ra miễn dịch ổn định chống lại virus corona chủng mới.

Hôm 25/8, Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya, nơi phát triển loại vaccine cùng với Bộ Quốc phòng Nga, đã được phép tiến hành các thử nghiệm lâm sàng sau đăng ký đối với loại vaccine Sputnik V.

Bất chấp việc Bộ Y tế Nga nhấn mạnh rằng Sputnik V trải qua tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết và được chứng minh là có khả năng xây dựng khả năng miễn dịch chống lại virus, các nước phương Tây vẫn hoài nghi về độ an toàn và hiệu quả của loại vaccine mà Nga vừa công bố.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố, tất cả những lời chỉ trích của nước ngoài nhằm vào vaccine mà Nga vừa sản xuất là không có cơ sở và xuất phát từ lợi ích cạnh tranh.

Con gái Tổng thống Nga Putin đã tiêm vắcxin phòng COVID-19 Con gái Tổng thống Nga Putin đã tiêm vắcxin phòng COVID-19

Ngày 11/8, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký một loại vắcxin ngừa COVID-19 ...

/ vtc.vn