Tổng thống Putin nói có ‘tiến triển tích cực" trong đàm phán với Ukraine

Ông Putin chia sẻ về cuộc đàm phán Nga-Ukraine khi gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Theo RT, trong cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, ông Putin cho biết các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga đã chứng kiến một số “tiến triển tích cực”. Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng sẽ thông báo cho ông Lukashenko về tình hình xung quanh Ukraine, cũng như các cuộc đàm phán đang tiếp tục diễn ra gần như hàng ngày.

Tổng thống Putin nói có ‘tiến triển tích cực' trong đàm phán với Ukraine - 1
Tổng thống Belarus Lukashenko và Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp ngày 18/2. (Ảnh: Sputnik)

Cũng tại cuộc gặp, ông Putin ca ngợi mức độ hợp tác trong mối quan hệ giữa Moskva và Minsk, lưu ý rằng ông và người đồng cấp đã "tổ chức các cuộc họp thường xuyên, trao đổi thông tin qua điện thoại, điều chỉnh các động thái”. Ông cũng chúc mừng lãnh đạo Belarus về kết quả trưng cầu dân ý mới nhất, trong đó đa số người dân đã bỏ phiếu ủng hộ các sửa đổi hiến pháp do tổng thống đề xuất.

Tổng thống Nga cho rằng "tiến trình chính trị mà ông khởi xướng, cuộc đối thoại với người dân mà ông đang tổ chức" sẽ góp phần vào sự ổn định của Belarus, mà theo ông Putin, là điều kiện tiên quyết để tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, Tổng thống Nga chỉ ra rằng thương mại giữa Nga và Belarus đã tăng 34% chỉ trong năm ngoái, kết luận “toàn bộ tình hình đang phát triển tích cực”. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng thừa nhận có "các vấn đề liên quan đến các sự kiện hiện tại, các hạn chế, lệnh trừng phạt, v.v.".

Với giọng điệu tích cực, Tổng thống Nga nói ông chắc chắn rằng cả hai nước sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và trở nên độc lập tự chủ hơn.

Sau khi Nga bắt đầu cuộc tấn công quân sự nhằm vào Ukraine ngày 24/2, Mỹ, Canada, EU, cùng với Nhật Bản, Australia và một số quốc gia khác, đã áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Moskva. Trong số các cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng có ngân hàng trung ương Nga cũng như một số ngân hàng thương mại lớn, các phương tiện truyền thông nhà nước Nga, và lãnh đạo của Nga.

Belarus cũng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt tương tự, vì cho phép quân đội Nga từ lãnh thổ của mình sang Ukraine.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT )

NÓNG: Tổng thống Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga về tình trạng Crimea NÓNG: Tổng thống Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga về tình trạng Crimea
Đàm phán Nga - Ukraine vòng 3 không có kết quả đột phá Đàm phán Nga - Ukraine vòng 3 không có kết quả đột phá
/ vtc.vn