Tổng thống Putin họp với các chỉ huy chiến dịch quân sự ở Ukraine

Điện Kremlin hôm 17/12 cho biết ,Tổng thống Nga Putin đến thăm trung tâm tham mưu chung của tất cả quân chủng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Reuters dẫn thông báo của Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nghe đề xuất từ ​​các chỉ huy quân đội về cách tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trong chuyến thăm đặc biệt ngày 16/12.

Trong đoạn video do Điện Kremlin công bố hôm 17/12, Tổng thống Putin chủ trì cuộc họp với hơn 10 người. Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, Tư lệnh chiến dịch quân sự đặc biệt Đại tướng Sergei Surovikin, cũng có mặt.

Tổng thống Putin họp với các chỉ huy chiến dịch quân sự ở Ukraine - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm trung tâm tham mưu chung của chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 16/12. (Ảnh: Reuters).

"Chúng ta sẽ lắng nghe các chỉ huy từng bộ phận. Tôi muốn nghe đề xuất về hành động trước mắt và trung hạn", ông Putin nói tại cuộc họp.

Reuters nhận định, kể từ khi tướng Surovikin được bổ nhiệm là chỉ huy chiến dịch hồi tháng 10, các lực lượng mặt đất của Nga tập trung nhiều vào phòng thủ hơn tấn công. Trong khi các đợt không kích vào các thành phố lớn của Ukraine chỉ nhằm vào cơ sở năng lượng nhiều hơn so với mục tiêu quân sự.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin Interfax rằng, ông Putin đã dành cả ngày 16/12 tại trụ sở, nhưng không đưa thêm chi tiết về chuyến thăm hay vị trí địa điểm này.

"Người đứng đầu nhà nước kiểm tra công việc của các nhân sự, được nghe thông báo về tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt, tổ chức hội nghị và cuộc họp riêng với các chỉ huy", ông Peskov cho biết thêm.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-hop-voi-cac-chi-huy-chien-dich-quan-su-o-ukraine-ar721371.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Reuters) / Theo VTC News