Tổng thống Mỹ xét nghiệm COVID-19 sau khi nhân viên có kết quả dương tính

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã làm xét nghiệm sau khi tiếp xúc gần với một cấp dưới có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, Nhà Trắng cho biết.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki thông báo ông Biden có kết quả xét nghiệm âm tính hôm 20/12.

Tổng thống Mỹ vừa bước sang tuổi 79 vào tháng 11, là người đàn ông lớn tuổi nhất từng được bầu vào chức vụ này. Theo báo cáo liên quan gần đây của bác sĩ, ông có sức khỏe tốt, và cũng đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ cũng như tiêm nhắc lại.

Tổng thống Mỹ xét nghiệm COVID-19 sau khi nhân viên có kết quả dương tính - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

“Vì hướng dẫn của CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ) không yêu cầu những người được tiêm chủng đầy đủ phải cách ly sau khi tiếp xúc, Tổng thống sẽ tiếp tục lịch trình hàng ngày của mình”, Psaki nói thêm.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra ngay sau khi dữ liệu mới tiết lộ rằng biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao đã trở thành chủng virus SARS-CoV-2 chiếm ưu thế nhất tại Mỹ. Theo một số nghiên cứu, những người được tiêm chủng đầy đủ và tiêm nhắc lại thường tránh khỏi bị bệnh nặng nếu họ bị nhiễm Omicron.

Nhân viên đã tiếp xúc với Tổng thống Biden được mô tả là “nhân viên cấp trung”, được xác nhận dương tính với virus gây bệnh vào 20/12. Trước đó, vào 17/12, người này ở gần ông Biden khoảng 30 phút trên chiếc Không lực Một, trên đường từ Nam Carolina đến Philadelphia, theo Psaki.

Trước khi lên máy bay, nhân viên này đã được tiêm vaccine đầy đủ và tiêm liều tăng cường, đã có kết quả xét nghiệm âm tính và không gặp phải các triệu chứng của bệnh tính đến 19/12. Ông Biden được xét nghiệm thường xuyên theo lịch trình và cũng đã có kết quả âm tính trong cùng ngày, trước khi xét nghiệm lần nữa vào 20/12.

/ vtc.vn