Tổng thống Mỹ nói không muốn hợp tác với Huawei

Tổng thống Mỹ nói ông không muốn hợp tác với Huawei ngay cả khi chính quyền đang cân nhắc gia hạn giấy phép cho gã khổng lồ Trung Quốc 90 ngày.

Tôi không muốn làm kinh doanh với Huawei vì đây là mối đe dọa an ninh quốc gia. Chúng ta sẽ xem chuyện gì xảy ra. Tôi đã đưa ra quyết định vào ngày mai”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên trước khi lên Air Force One ở New Jersey hôm 18/8.

 (Ảnh: Reuters)

Reuters và các cơ quan truyền thông khác đưa tin ngày 16/8 rằng Bộ Thương mại Mỹ đang xem xét gia hạn giấy phép trong vòng 90 ngày cho Huawei. Theo đó, công ty Trung Quốc có thể tiếp tục mua vật tư từ các công ty Mỹ.

Tổng thống Trump không nói liệu Washington có gia hạn giấy phép chung tạm thời hay không. Phát biểu trước đó hôm Chủ nhật, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, ông Larry Kudlow, cho biết Bộ Thương mại sẽ gia hạn quy trình cấp phép của Huawei trong ba tháng như một cử chỉ thiện chí. 

Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen hồi tháng 5 sau khi Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về các mối đe dọa đối với công nghệ Mỹ. Danh sách đen chặn các công ty Mỹ bán hoặc chuyển giao công nghệ cho Huawei trừ khi họ được cấp giấy phép đặc biệt.

Ông Trump: Tôi mất 5 tỷ USD khi trở thành Tổng thống Mỹ
Ứng viên Tổng thống Mỹ bật khóc khi nói về bạo lực súng đạn
Phim kể lại bê bối tình dục của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton lên sóng
/ vtc.vn