Tổng thống Mỹ Donald Trump không uống rượu, chỉ thích Coca?

Mỗi khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia các buổi yến tiệc, thì một trong những đề tài được cánh báo chí quốc tế bàn tán nhiều nhất là ông Trump uống Coca hay rượu vang.

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca
Tổng thống Mỹ Donald Trump uống một loại "chất lỏng màu nâu đỏ" (Nguồn: Reuters)

Mỗi khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia các buổi yến tiệc mang tính ngoại giao chính thức, thì một trong những đề tài được cánh báo chí quốc tế bàn tán nhiều nhất là người đứng đầu Nhà Trắng sẽ uống gì.

Lý do là ông Trump từng tuyên bố không uống rượu bia từ sau khi người anh ruột là Fred Jr qua đời do chứng nghiện rượu khi mới 41 tuổi.

“Anh ấy đã khuyên tôi đừng uống,” ông Trump tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Mỹ cách đây hai năm, khi đang chạy đua vào Nhà Trắng.

“Từ đó tôi không đụng đến giọt rượu nào, dù tôi sở hữu một trong những trang trại sản xuất rượu vang lớn nhất ở Bờ Đông. Anh ấy (Fred Jr) khuyên tôi ‘Đừng uống rượu, đừng hút thuốc’ và luôn căn dặn tôi mọi lúc mọi nơi,” ông Trump nói trong chương trình “60 Minutes.”

Tuy nhiên, ông Trump cũng tiết lộ có dành một số ngoại lệ khi giao tế, chẳng hạn như khi đi lễ Nhà Thờ, nhưng cũng chỉ uống một ngụm nhỏ.

Hay như tại buổi tiệc do Liên Hợp Quốc tổ chức hồi tháng Chín năm nay, sau bài phát biểu trước Đại hội đồng, ông Trump cũng nâng ly chúc mừng, rồi uống một ngụm rất nhỏ, sau đó vội vàng chuyển ly cho trợ lý.

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca

Tiếp đó, các phóng viên lại thấy ông Trump cụng ly với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, nhưng không chắc đó là rượu hay nước Coca.

“Rượu hay nước Diet Coke (đồ uống có ga không đường cho người ăn kiêng – BTV) vậy ngài Trump,” phóng viên chính trị của Đài phát thanh Mỹ NPR Domenico Montanaro viết trên Twitter.

Phóng viên chuyên phụ trách Nhà Trắng của hãng tin Bloomberg Jennifer Jacobs gọi đó là ‘chất lỏng màu nâu đỏ’ trong khi phóng viên Ellison Barber của kênh Fox News thì cho rằng “đấy dường như là rượu vang.”

Trong khi đó, theo tiết lộ của tờ Time, tại phòng làm việc của ông Trump ở Phòng Bầu dục có một nút đỏ được cho là để Tổng thống Mỹ gọi nhân viên phục vụ.

Phóng viên Demetri Sevastopulos của tờ Financial Times từng tiết lộ, trong một lần phỏng vấn ông Trump tại Nhà Trắng, nhà báo này từng hỏi Tổng thống Mỹ rằng đấy có phải nút bấm hạt nhân hay không.

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca
Tổng thống Mỹ Donald Trump cụng ly với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres (Nguồn: AFP)

Theo lời kể của Sevastopulo thì ông Trump liền nói “Không, không, mọi người đều nghĩ vậy,” rồi tiết lộ đó là nút để ông gọi nhân viên mang tới lon Diet Coke.

Phóng viên hãng AP Julie Pace cho biết thêm rằng nút đỏ trên đã được các đời Tổng thống Mỹ sử dụng trong nhiều năm. “Mỗi lần bấm nút là quản gia Nhà Trắng sẽ chạy tới mang đến cho Tổng thống một lon Coke,” Pace viết.

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump

Phía sau bộ quần áo để diện khi xuất hiện trước công chúng, ông Trump có khi còn sử dụng một chiếc áo nặng tới ...

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca Tại sao ông Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ?

Ngay cả khi Donald Trump có đủ số phiếu để thành tổng thống, mọi người vẫn chưa tin, vậy đâu là lý do thực sự ...

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca Những vũ khí mật vụ Mỹ mang theo bảo vệ TT Trump

Súng trường tiến công HK416, shotgun AGM M500, súng lục P229, lựu đạn M84 là những vũ khí tiêu biểu mà mật vụ Mỹ mang ...

tong thong my donald trump khong uong ruou chi thich coca Trump bác tin dành nhiều thời gian xem TV

Tổng thống Trump cho biết ông không có nhiều thời gian để xem TV ở Nhà Trắng vì bận đọc tài liệu.

https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-donald-trump-khong-uong-ruou-chi-thich-coca/475177.vnp

/ Vietnam+