Tổng thống Indonesia tuyên bố thay hàng loạt công chức bằng trí tuệ nhân tạo

Để giảm nạn quan liêu, Tổng thống Indonesia nói rằng phải xóa bỏ bốn bậc công chức cao cấp hiện nay trong các cơ quan chính phủ trong hai năm tới.

Để giảm nạn quan liêu, Tổng thống Indonesia nói rằng phải xóa bỏ bốn bậc công chức cao cấp hiện nay trong các cơ quan chính phủ trong hai năm tới.

 

 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: AP

Ngày 29/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ loại bỏ 2 tầng lớp công chức vào năm 2020 và thay thế vai trò của họ bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Mục tiêu này được đưa ra khi ông Widodo trao đổi vớilãnh đạo các công ty lớn trong nước về chương trình nghị sự nhiệm kỳ hai của ông nhằm thay đổi cấu trúc của nền kinh tế Indonesia bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên.

Ông Widodo cho rằng đất nước nên chuyển dịch sang nền sản xuất cấp cao hơn, như xe điện và sử dụng các tài nguyên thô như than và bauxite trong hoạt động công nghiệp, thay vì xuất khẩu ra nước ngoài.

Việc chuyển đổi này đòi hỏi phải thu hút đầu tư nước ngoài và ông Widodo tuyên bố ông sẽ cải thiện môi trường kinh doanh bằng việc sửa đổi hàng chục quy định chồng chéo và khắc phục tình trạng quan liêu.

Tổng thống Indonesia nói rằng phải xóa bỏ bốn bậc công chức cao cấp hiện nay trong các cơ quan chính phủ trong hai năm tới.

“Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Cải cách Hành chính và Quan liêu Syafruddin thay thế họ bằng trí tuệ nhân tạo (AI). Bộ máy hành chính của chúng ta sẽ vận hành nhanh chóng hơn với AI",ông Widodo nói.

Tuy nhiên, tổng thống không tiết lộ thêm thông tin về vị trí nào trong chính phủ sẽ được loại bỏ và cách ứng dụng công nghệ trong kế hoạch này.

Bên cạnh đó, chính phủ Indonesia sẽ chuyển cho quốc hội một dự luật về cải cách thuế vào tháng tới và một dự luật khác giải quyết các vấn đề lao động, ông Widodo cho biết.

Kế hoạch của ông Widodo cần được quốc hội Indonesia thông qua. Song các đảng chính trị trong liên minh cầm quyền của Tổng thống Widodo kiểm soát 74% số ghế trong quốc hội, giúp chính quyền của ông dễ dàng thông qua luật pháp.

Ông Widodo đã lặp lại quan điểm của chính phủ rằng nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng 5,04% - 5,05% trong năm nay, chậm hơn so với mục tiêu 5,3%, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.

Mộc Miên (T/h)  01/12/2019

Giấc mơ top 5 kinh tế thế giới của Tổng thống Indonesia Widodo

Sau lễ nhậm chức lần 2, Tổng thống Widodo cho biết giấc mơ của ông đó là đưa Indonesia trở thành 1 trong 5 nền ...

Joko Widodo chính thức trở thành Tổng thống Indonesia

Ngày hôm nay (20/10) ông Joko Widodo và Maruf Amin chính thức trở thành Tổng thống và Phó Tổng thống Indonesia nhiệm kì 2019-2024.

Tổng thống Indonesia thông báo nơi đặt thủ đô mới

Ông Widodo cho biết thủ đô mới của Indonesia nằm ở nơi tạo thành một phần của khu vực Bắc Penajam Paser và Kutai Kartanegara ...

 

 

/ www.doisongphapluat.com