Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sắp gặp Tổng thống Biden

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ thăm Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington vào ngày 21/5.

"Tổng thống Joe Biden mong muốn được làm việc với Tổng thống Moon Jae-in để tăng cường hơn nữa quan hệ đồng minh và mở rộng hợp tác chặt chẽ giữa hai nước", phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.

“Chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae-in sẽ làm sâu sắc quan hệ giữa Mỹ và Hàn Quốc nói chung, cũng như mối quan hệ sâu rộng và sâu sắc giữa các chính phủ, người dân và nền kinh tế của hai nước”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết thêm.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sắp gặp Tổng thống Biden - 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp Tổng thống Joe Biden vào hôm 21/5. (Ảnh: EPA-EFE)

Ông Moon Jae-in sẽ là nhà lãnh đạo thế giới thứ hai tới thăm Nhà Trắng kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1. Chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc diễn ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Mỹ hôm 16/4.

Các cuộc gặp của ông Biden với lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ tiếp tục tập trung vào chính sách đối ngoại, nhằm ngăn chặn, kiềm chế Trung Quốc.

Hồi tháng 3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã đến thăm Seoul để tái khẳng định sự đoàn kết của hai nước nhằm đối phó với Triều Tiên, cũng như tham vọng ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The New York Times, Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi Tổng thống Joe Biden mở lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng về việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Biden lần đầu phát biểu trước quốc hội Tổng thống Biden lần đầu phát biểu trước quốc hội

Biden ca ngợi cuộc chiến chống Covid-19 của Mỹ, thể hiện quan điểm cứng rắn với Nga - Trung khi lần đầu phát biểu trước ...

Putin có thể gặp Biden vào tháng 6 Putin có thể gặp Biden vào tháng 6

Putin có thể gặp người đồng cấp Mỹ trong hai tháng tới, dù quyết định cuối cùng chưa được đưa ra, theo cố vấn Điện ...

/ vtc.vn