Tổng thống Brazil xuất hiện triệu chứng nhiễm COVID-19

Hồi cuối tháng 6, truyền thông Brazil từng báo cáo rằng Tổng thống Jair Bolsonaro có thể đã bị phơi nhiễm virus Corona, gây ra bệnh viêm đường hô hấp COVID-19, sau khi ông này tham gia các buổi tụ họp đông người mà không đeo khẩu trang.

\\"tong
Tổng thống Jair Bolsonaro. Ảnh Reuters.

Theo CNN Brazil, Tổng thống Bolsonaro có những biểu hiện của COVID-19 và kết quả xét nghiệm sẽ có trong ngày 7/7 (giờ địa phương). Hãng tin này cũng cho biết rằng ông Bolsonaro, 65 tuổi, có một số triệu chứng như sốt hơn 38 độ C, mức oxy trong máu là 96%.

Do những triệu chứng trên, tất cả các lịch trình của ông trong tuần này đã bị hủy và giờ Tổng thống Brazil đang dùng Hydroxychloroquine.

Theo tờ Globo, Tổng thống Brazil đã nói với những người ủng hộ bên ngoài Dinh tổng thống rằng ông vừa trở về từ bệnh viện sau khi kiểm tra phổi và đảm bảo rằng mọi thứ đều “ổn”.

Trước đó vào tháng 3, ông Bolsonaro đã bác bỏ các báo cáo rằng ông bị nhiễm COVID-19 và kêu gọi công chúng không để những “thông tin giả mạo” đánh lừa.

Trong khi đó, tính đến ngày 7/7, Brazil vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới do COVID-19 với hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 65.000 ca tử vong được xác nhận, chỉ xếp sau Mỹ.

\\"tong Brazil có gần 38.700 ca mắc Covid-19 mới chỉ trong một ngày

Bộ Y tế Brazil ngày 27/6 ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới cao kỷ lục là gần 38.700 trường hợp và hơn 1.100 người ...

\\"tong Người Brazil đổ ra bãi biển

Bãi biển Rio de Janeiro chật kín người tới tránh nóng, dù số ca nCoV ở Brazil vượt một triệu và nhiều người nhiễm có thể chưa được thống ...

/ cand.com.vn