Tổng thống Brazil tuyên bố âm tính với nCoV

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đã được xét nghiệm nCoV và kết quả âm tính, vài ngày sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Mỹ. 

"Bệnh viện Các lực lượng Vũ trang Sabin đã trả kết quả âm tính với Covid-19 cho Tổng thống Jair Bolsonaro", theo thông tin được đăng tải trên Facebook của Tổng thống Brazil.

tong thong brazil tuyen bo am tinh voi ncov
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc họp báo tại Brasilia tháng 1/2019. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Bolsonaro được xét nghiệm sau khi một nhân viên của ông dương tính với nCoV. Ông Bolsonaro vừa trở về từ chuyến công du Mỹ và gặp Tổng thống Mỹ Trump tại Mar-a-Lago hôm 7/3.

Trước đó, Fox News dẫn lời Eduardo, con trai Tổng thống Brazil, cho biết cha anh dương tính với nCoV trong lần xét nghiệm đầu và đang được xét nghiệm lần hai. Tuy nhiên, Eduardo đăng Twitter cho biết "việc xét nghiệm cho đoàn tháp tùng Tổng thống Jair Bolsonaro tới Mỹ chưa hoàn tất" và bày tỏ bất bình trước "những kẻ tung lời dối trá" và "tin vịt" về cha mình.

Một số quan chức Nhà Trắng được triệu tập họp khẩn ngay sau tin tổng thống Brazil dương tính với nCoV trong lần xét nghiệm đầu tiên.

Nhà Trắng hôm qua thông báo Trump và Phó tổng thống Mike Pence không có triệu chứng nhiễm nCoV và chưa được xét nghiệm, dù có tiếp xúc với quan chức Brazil nghi nhiễm. Các quan chức cấp cao cho biết Nhà Trắng đang liên tục đánh giá khả năng làm xét nghiệm nCoV cho Trump và đưa ra các biện pháp ngăn lây bệnh trong số những người thân cận của tổng thống Mỹ.

tong thong brazil tuyen bo am tinh voi ncov
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) bắt tay Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (phải) trước bữa tiệc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Floridsa ngày 7/3. Ảnh: AP.

Một số chính trị gia thân cận của Trump như thượng nghị sĩ Lindsey Graham và Rick Scott, hạ nghị sĩ Matt Gaetz và Doug Collins cùng Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm nCoV.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện ở 133 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 139.000 ca bệnh, hơn 5.100 ca tử vong và hơn 70.000 người đã hồi phục. Brazil ghi nhận hơn 151 ca nhiễm nCoV và chưa có ca tử vong. Mỹ thông báo phát hiện hơn 1.800 ca bệnh và hơn 30 người chết vì nCoV.

Nguyễn Tiến (Theo AFP/Fox News)

tong thong brazil tuyen bo am tinh voi ncov Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

Truyền thông Brazil ngày 13/3 cho biết Tổng thống J.Bolsonaro đã nhiễm nCoV.

tong thong brazil tuyen bo am tinh voi ncov Tổng thống Trump chụp ảnh cùng thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19

Tổng thống Trump đứng cạnh thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19 nhưng khẳng định chẳng lo lắng gì.

/ vnexpress.net