Tổng thống Brazil nhiễm nCoV

Truyền thông Brazil ngày 13/3 cho biết Tổng thống J.Bolsonaro đã nhiễm nCoV.

Theo đó, Tổng thống Brazil đã được kiểm tra sức khỏe sau khi thư ký báo chí của ông được xác định dương tính với nCoV. Và kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy ông J.Bolsonaro đã nhiễm virus này.

tong thong brazil nhiem ncov
Tổng thống Brazil J.Bolsonaro bắt tay Tổng thống Trump trong cuộc gặp hồi cuối tuần trước

Tuy nhiên, theo Fox News con trai của Tổng thống Bolsonaro, Eduardo cho biết, Tổng thống Brazil phải làm thêm xét nghiệm để chắc chắn việc nhiễm bệnh và kết quả sẽ có vào tối thứ Sáu (theo giờ địa phương).

Hôm 12/3, Chính phủ Brazil đã xác nhận Thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Fabio Wajngarten đã dương tính với nCoV. Trước đó, Tổng thống Brazil và phái đoàn đã có chuyến thăm Mỹ hồi cuối tuần trước và đã gặp Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Pence cùng các quan chức Nhà Trắng khác tại khu dinh thự riêng Mar-a-Lago của ông Trump ở bang Florida.

tong thong brazil nhiem ncov
Tổng thống J.Bolsonaro ngồi cạnh Tổng thống Trump trong buổi tiệc tối 7/3

Các quan chức cấp cao khác của Brazil cũng có mặt trong cuộc gặp với giới chức Mỹ gồm Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Azevedo, Ngoại trưởng Ernesto Araujo, Bộ trưởng An ninh Augusto Heleno và Bộ trưởng Mỏ và Năng lượng Bento Albuquerque.

Tính đến thời điểm hiện tại, Brazil đã ghi nhận 151 ca nhiễm nCoV, chưa có ca tử vong. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trước đây đã từng nhiều lần cho rằng dịch covid-19 đang bị thổi phồng quá mức và thậm chí bệnh cúm còn khiến nhiều người thiệt mạng hơn. 

Ông J.Bolsonaro là chính trị gia cao cấp nhất nhiễm nCoV tính đến thời điểm này. Trước đó, Phó Tổng thống Iran cùng nhiều Bộ trưởng Iran, Australia, Anh, phu nhân Thủ tướng Canada đã được xác nhận nhiễm nCoV. 

tong thong brazil nhiem ncov Tổng thống Trump chụp ảnh cùng thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19

Tổng thống Trump đứng cạnh thư ký Tổng thống Brazil bị nhiễm Covid-19 nhưng khẳng định chẳng lo lắng gì.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống