Tổng thống Brazil bị 'mốc phổi' vì nCoV

Tổng thống Jair Bolsonaro cho hay ông bị nhiễm trùng và "mốc phổi" sau khi mắc Covid-19 và đang dùng kháng sinh.

\\"Tôi vừa thử máu. Hôm qua tôi cảm thấy người khá yếu. Họ phát hiện tôi bị nhiễm trùng nhẹ. Bây giờ tôi đang dùng kháng sinh\\", ông Bolsonaro cho biết trong một video livestream hôm 30/7 nhưng không làm rõ về trường hợp nhiễm trùng của mình.

\\"Sau 20 ngày ở trong nhà, tôi gặp những vấn đề khác. Tôi bị mốc trong phổi\\", Tổng thống Brazil nói thêm, đề cập đến gần 3 tuần cách ly tại dinh thự.

Tuy nhiên, Bolsonaro cho biết ông vẫn sẽ đến thăm bang Rio Grande do Sul, phía nam Brazil, vào ngày 30/7 như kế hoạch.

\\"tong
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại lễ hạ cờ ở Điện Alvorada, thủ đô Brasilia, Brazil, hôm 24/7. Ảnh: Reuters

Bolsonaro xét nghiệm dương tính với nCoV hôm 7/7, đến hôm 25/7 thì thông báo có kết quả âm tính lần thứ tư và đã hồi phục. Ông cho biết đã sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine và thuốc phát huy công hiệu.

Bolsonaro nhiều lần đánh giá thấp mối đe dọa của đại dịch Covid-19, gọi đây chỉ là \\"cúm vặt\\" và bỏ qua các quy tắc, biện pháp cách biệt cộng đồng, bao gồm đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Vợ của ông, bà Michelle Bolsonaro, hôm 30/7 đã xét nghiệm dương tính với nCoV. Theo Văn phòng Tổng thống Brazil, sức khỏe của bà vẫn tốt và sẽ tuân theo tất cả quy định đã được ban hành. Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil Marcos Pontes cũng có kết quả tương tự, trở thành bộ trưởng thứ 5 trong chính phủ nhiễm nCoV.

\\"tong Đệ nhất phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Đệ nhất phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi ...

\\"tong Bolsonaro tháo khẩu trang trò chuyện dù nhiễm nCoV

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lái xe máy quanh dinh Alvorada và trò chuyện cùng một nhóm lao công mà không đeo khẩu trang, dù ...

\\"tong Tổng thống Brazil dương tính lần thứ 3 với virus SARS-CoV-2

Văn phòng Tổng thống Brazil ngày 22/7 cho biết ông Jair Bolsonaro lần thứ 3 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ...

https://vnexpress.net/tong-thong-brazil-bi-moc-phoi-vi-ncov-4138951.html 

/ vnexpress.net