Tổng thống Biden và hàng loạt quan chức cấp cao Mỹ bị cấm đến Nga

Nga ngày 15/3 (giờ địa phương) đã đưa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và hàng chục quan chức hàng đầu của Mỹ danh sách cấm nhập cảnh vào nước này, Reuters đưa tin.

Moscow cấm Tổng thống Biden và hàng loạt quan chức cấp cao đến Nga  -0

Moscow cấm Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Nga. Ảnh minh họa Reuters.

Cùng với Tổng thống Biden, các quan chức Mỹ có tên trong danh sách bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Tổng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan, Giám đốc CIA William Burns, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, Phó Cố vấn an ninh quốc gia Daleep Singh, Giám đốc USAID Samantha Power, Thứ trưởng Bộ Tài chính Adewale Adeyemo và Chủ tịch Ngân hàng Nhập khẩu Mỹ Reta Jo Lewis.

Ngoài ra, danh sách này còn có tên con trai của Tổng thống Mỹ, Hunter Biden, và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã thêm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Ngoại trưởng Melanie Joly và Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand vào danh sách các cá nhân bị xử phạt.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, biện pháp này nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Moscow. Dù vậy, giới quan sát cho rằng đây cũng chỉ là những biện pháp mang tính biểu tượng vì các quan chức cấp cao hai bên chưa có kế hoạch tổ chức các cuộc gặp trong thời gian sắp tới.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết những biện pháp hạn chế của Nga sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến những người trong danh sách. Ngoài ra, Mỹ cũng “tự tin” rằng các quan chức của mình “có khả năng” duy trì các liên lạc trực tiếp và gián tiếp với Nga.

Trong khi đó, hiện khối tài sản lên đến 315 tỷ USD của Nga đang bị đóng băng do các lệnh trừng phạt của phương Tây sau động thái quân sự của Moscow nhằm vào Kiev, theo CNN.

Quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson của Ukraine Quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson của Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang nước này đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Kherson của Ukraine.

Lệnh trừng phạt làm thay đổi đời sống Nga thế nào? Lệnh trừng phạt làm thay đổi đời sống Nga thế nào?

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đẩy giá các mặt hàng tăng cao khiến cuộc sống của người dân xứ bạch dương bị ảnh ...

/ cand.com.vn