Tổng lực chống kẹt xe ở Tân Sơn Nhất

CSGT, Thanh tra giao thông, an ninh sân bay phối hợp cùng chính quyền địa phương để chống ùn tắc ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất dịp Tết Canh Tý 2020.

Nhiệm vụ của Tổ công tác liên ngành chống ùn tắc khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, vừa được các đơn vị thông qua.

Theo đó, CSGT giữ vai trò chủ lực, huy động các lực lượng khác tham gia hỗ trợ. Các "điểm nóng" kẹt xe như Trạm thu phí khu vực sân bay; vòng xoay Lăng Cha Cả; giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót; nút giao Trường Sơn... được ưu tiên tập trung lực lượng theo dõi để điều tiết, giải tỏa ùn tắc trong thời gian sớm nhất.

tong luc chong ket xe o tan son nhat
Dòng xe kẹt cứng trên đường Trần Quốc Hoàn hướng về Tân Sơn Nhất những ngày cận Tết. Ảnh: Quỳnh Trần.

Về phía Sở Giao thông Vận tải, Phó giám đốc Võ Khánh Hưng cho biết sẽ không cấp phép thi công, duy tu, sửa chữa... các công trình hạ tầng kỹ thuật trên các tuyến đường dẫn vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (trừ những trường hợp đột xuất) từ 6h đến 22h. Ngoài ra, thông qua hệ thống camera, khi phát hiện các tình huống có thể gây ùn tắc, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ thông báo lên group của tổ "phản ứng nhanh" để lực lượng biết và điều quân hỗ trợ kịp thời.

Riêng các quận Tân Bình và Gò Vấp đã lên phương án chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường sát sân bay, đảm bảo vỉa hè và lòng đường tại khu vực thông thoáng chỉ để phục vụ cho mục đích giao thông...

Bên trong Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam sẽ cho tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại những vị trí trọng yếu như ga đi, ga đến, bãi đỗ xe... để hướng dẫn mọi người di chuyển đúng quy định; đồng thời có phương án lập bãi đỗ xe dự phòng nếu bị ùn tắc. Thông tin các chuyến bay sẽ được đưa lên cổng thông tin giao thông của thành phố để người dân có kế hoạch đưa đón người thân phù hợp.

Cao điểm phục vụ Tết từ 9/1 đến 8/2 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất đón 130.000 hành khách mỗi ngày (tăng 10.500 hành khách so với Tết năm ngoái). Tần suất chuyến bay cũng tăng 5,68% - 6,24%.

Tránh bị trễ giờ bay, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách đến làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 2 tiếng đối với chuyến bay trong nước và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế.

Sân bay này cũng đề nghị hành khách chú ý theo dõi màn hình để biết giờ ra máy bay, cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác để không bị lỡ chuyến vì hệ thống phát thanh bị hạn chế. Người nhà hành khách được khuyến nghị hạn chế đưa đón thân nhân, tránh quá tải tại khu vực sảnh công cộng của nhà ga.

Hữu Nguyên

tong luc chong ket xe o tan son nhat Cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt không lối thoát ngày cuối năm

Chiều cuối năm, khắp ngã đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra kẹt xe nghiêm trọng khiến dòng xe nối dài bất ...

tong luc chong ket xe o tan son nhat Tăng bay đêm dịp Tết để giải cứu tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất

Để giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Cục Hàng không VN lên kế hoạch tăng cường cả bay ...

/ vnexpress.net