Tổng hợp loạt trận tối Chủ nhật: M.U và AC Milan thất bại nhục nhã, Lampard đánh bại thầy cũ

Những tượng đài một thời của bóng đá châu Âu là M.U và AC Milan đều có những trận thua muối mặt trong tối Chủ nhật.

Trước đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng, M.U không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Cầm bóng nhiều nhưng đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer lại không tạo ra nhiều cơ hội trước hàng thủ số đông của chủ nhà. Tình huống rõ ràng nhất là pha lốp bóng cẩu thả của Jesse Lingard trong tư thế đối mặt thủ môn.

Sau nửa đầu bế tắc, nửa còn lại của trận đấu diễn ra với kịch bản không ai ngờ tới. Man Utd tiếp tục lấn lướt nhưng lại để thủng lưới sau một pha bóng tưởng chừng vô hại ở phút 50. Cú dứt điểm của Sarr đưa bóng đi nhẹ nhưng De Gea lại xử lý lóng ngóng biếu không cho chủ nhà bàn mở tỷ số.

tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu
Cú bắt trượt bóng tai hại của De Gea

Bàn thua bất ngờ khiến hàng thủ M.U mất tập trung. Chỉ 4 phút sau, đến lượt hậu vệ phải Wan-Bissaka phạm lỗi khi pha tắc bóng của anh lại trúng chân Sarr. Trọng tài cho Watford hưởng phạt đền và thủ quân đội chủ nhà Troy Deeney đã tận dụng để nhân đôi cách biệt.

Trong những phút còn lại Solskjaer đã tung hết những quân bài tốt nhất vào sân, nổi bật là sự trở lại sau thời gian dưỡng thương của Paul Pogba, tuy nhiên những nỗ lực của đội khách đã vấp phải sự xuất sắc của thủ môn Ben Foster cùng hàng thủ quả cảm của Watford.

Thua đội bét bảng và mới có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 17 vòng trước đó, M.U tiếp tục khiến các CĐV thất vọng. Với phong độ rất thất thường từ đầu mùa, cơ hội chen chân vào tốp 4 ngày càng khó khăn với thầy trò Solskjaer.

tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu
AC Milan có trận thua đậm nhất sau 21 năm

Từng là một thế lực ở châu Âu như M.U, AC Milan cũng đang trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Rossoneri bị Atalanta đánh bại với tỷ số 0-5 trong trận đấu thuộc vòng 17 Serie A. Đây là trận thua đậm nhất sau 21 năm của Milan tại Serie A. Thất bại này cũng khiến nửa đỏ đen của thành Milan tụt xuống thứ 11 trên BXH.

Trong trận đấu đáng chờ đợi nhất tối Chủ nhật, HLV Frank Lampard của Chelsea có cơ hội tái ngộ người thầy cũ Jose Mourinho đang dẫn dắt Tottenham.

Được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham lại là đội bóng lép vế hơn trước sức trẻ của Chelsea. Tốc độ của những cầu thủ đội khách tạo ra áp lực rất lớn cho hàng thủ có phần chậm chạp của đội chủ nhà. Đội bóng của Jose Mourinho đã vào cuộc khá bị động và sớm bị trả giá bởi bàn thua ngay phút 12. Willian là tác giả bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống xử lý rất khôn ngoan bên cánh trái.

tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu
Lampard đánh bại thầy cũ Mourinho trong ngày tái ngộ

Willian xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi hoàn tất cú đúp cuối hiệp 1 từ chấm phạt đền. Trước đó, thủ môn Gazzaniga của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Marcos Alonso trong vòng cấm.

Sớm có 2 bàn thắng, Chelsea chủ động lùi sâu đội hình và chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Trong khi đó, những nỗ lực của Tottenham bị dập tắt bởi thẻ đỏ của Son Heung-min.

Chiến thắng ngay trên sân khách giúp Chelsea củng cố vững chắc trong tốp 4. Trong khi Tottenham tụt xuống thứ 7 với 6 điểm kém hơn đối thủ.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu Man Utd thua đội bét bảng Ngoại hạng Anh
tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu Chelsea thắng trên sân Tottenham
tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu Tròn 1 năm dẫn dắt MU, HLV Solskjaer làm được gì?
tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu Son Heung-min được đánh giá cao nhất ở Tottenham
tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu Man Utd chia điểm với Everton
tong hop loat tran toi chu nhat mu va ac milan that bai nhuc nha lampard danh bai thay cu AC Milan bổ nhiệm cựu HLV Inter