Tổng Bí thư Tô Lâm: Tiếp tục phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không ngừng, không nghỉ

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Quan điểm trên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tại cuộc họp báo thông tin kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, sáng 3/8.

Trả lời câu hỏi của báo chí về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định đây là điều dư luận đang rất chờ đợi, đặc biệt sau khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động và đạt nhiều kết quả tích cực.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết, thời gian tới, công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ được triển khai mạnh mẽ với mục tiêu, quan điểm, phương châm, giải pháp như thời gian qua.

"Chúng ta sẽ tiếp tục công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, với tinh thần xử lý một vụ - cảnh tỉnh cả vùng", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, tập trung phòng chống tham nhũng, tiêu cực trước hết tại các cơ quan có chức năng phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy lùi tham nhũng vặt bằng những giải pháp cụ thể. Sau đó, mở rộng chống tham nhũng, tiêu cực ngoài khu vực Nhà nước.

Tổng Bí thư cho biết, phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, tạo được niềm tin của cán bộ, đảng viên.

"Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục quyết liệt, triệt để, làm sao chiến thắng được "giặc nội xâm" này. Gắn liền với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy, tháo gỡ khó khăn về thể chế, quy định để tạo khí thế mới, không gian phát triển kinh tế - xã hội", Tổng Bí thư Tô Lâm nói.

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, khi còn giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an đồng thời cũng là Phó Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ông đã trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác này. 

"Giờ đây, được sự tin tưởng của Đảng, tín nhiệm của Nhân dân bầu tôi làm Tổng Bí thư, đồng thời giao luôn trọng trách Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tôi rất mong được sự đồng tình, ủng hộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là đồng hành của Nhân dân thì công tác này sẽ thành công", Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định.

Chia sẻ về công việc ưu tiên sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu giữ chức vụ Tổng Bí thư, ông Tô Lâm cho biết, trước mắt sẽ rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu Đại hội XIII đề ra để có giải pháp bứt phá, có bước chuyển động nhanh, tăng tốc thực hiện mục tiêu.

"Chúng ta chỉ còn hơn một năm nữa nên yêu cầu về tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng XIII đề ra, để về đích sớm, là ưu tiên quan trọng", Tổng Bí thư Tô Lâm nói.

Ưu tiên thứ hai, theo Tổng Bí thư là chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng. Nhận định thời gian không còn nhiều nhưng có rất nhiều công việc cần triển khai, Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng các tiểu ban phải tích cực chuẩn bị để hoàn thiện văn kiện, phục vụ cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

"Bên cạnh đó phải chuẩn bị tốt về phương án nhân sự. Chúng ta phải có bộ máy tốt, đội ngũ cán bộ tốt để hoàn thành được mục tiêu, những kỳ vọng của Nhân dân", Tổng Bí thư nêu rõ.

Chia sẻ thêm về cảm nghĩ khi được bầu giữ chức vụ Tổng Bí thư, ông Tô Lâm rất xúc động, chân thành cảm ơn tình cảm của đồng chí, đồng bào, bạn bè quốc tế.

Đồng thời, Tổng Bí thư Tô Lâm nhận thức đây là trọng trách rất lớn trước Đảng và Nhân dân, trước những thành quả mang tính kỳ tích Đảng ta đã đạt được trong hơn lịch sử hơn 94 năm của Đảng ta.

"Chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường của khóa XIII, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp, nhiệm vụ rất nhiều, rất bề bộn, cần sự thống nhất, chung tay, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân. Vì thế, không có gì bằng sự đoàn kết thống nhất, đó là sức mạnh của chúng ta", Tổng Bí thư Tô Lâm chia sẻ.

https://vtcnews.vn/tong-bi-thu-to-lam-tiep-tuc-phong-chong-tham-nhung-tieu-cuc-khong-ngung-khong-nghi-ar887222.html

ANH VĂN / VTC News