Tokyo thắt chặt an ninh trước lễ thoái vị của Nhật hoàng

Hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai ở thủ đô Tokyo để đảm bảo an ninh cho lễ thoái vị của Nhật hoàng diễn ra chiều nay. 

tokyo that chat an ninh truoc le thoai vi cua nhat hoang
Cảnh sát Nhật tuần tra gần khu vực cung điện Hoàng gia ở Tokyo. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Tokyo từ ngày 29/4 tăng cường kiểm soát an ninh tại cung điện Hoàng gia, nơi sẽ diễn ra lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito vào 17h hôm nay (15h giờ Hà Nội).

Lễ thoái vị sẽ được tổ chức ngắn gọn và đơn giản tại chính điện Matsu no ma thuộc Hoàng cung với sự tham gia của khoảng 300 người và sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình.

Để chuẩn bị cho buổi lễ, các nhân viên an ninh và chó nghiệp vụ lùng sục từng bụi cây để tìm vật thể lạ, nhiều thợ lặn cũng được triển khai để rà soát các hào nước bao quanh cung điện.

"Chúng tôi sẽ tăng cường an ninh để ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả hành động khủng bố xảy ra gần cung điện và các tuyến phố lân cận. Khu vực quảng trường trước cung điện cũng bị hạn chế ra vào", một quan chức an ninh Nhật giấu tên cho biết.

Theo Kyodo News, khoảng vài nghìn nhân viên cảnh sát đã được huy động nhằm đảm bảo an toàn cho lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito và lễ đăng quang của Nhật hoàng mới.

Nhật hoàng Akihito, 86 tuổi, là vị hoàng đế đầu tiên chủ động thoái vị trong hơn 200 năm qua ở Nhật Bản. Ông sẽ truyền ngôi cho con trai là Thái tử Naruhito.

Nguyễn Hoàng (Theo Reuters)

tokyo that chat an ninh truoc le thoai vi cua nhat hoang Hôm nay, 300 khách mời tham dự lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito

Nhật hoàng Akihito sẽ chính thức thoái vị trong ngày 30-4, chấm dứt thời kỳ trị vì kéo dài 3 thập niên với những nỗ ...

tokyo that chat an ninh truoc le thoai vi cua nhat hoang Cuộc sống của Nhật hoàng và Hoàng hậu sau khi thoái vị

Hoàng hậu sẽ dành thời gian cho âm nhạc, văn thơ còn Nhật hoàng có thể nghiên cứu ngành ông yêu thích là sinh học ...

/ VnExpress