Tòa án Mỹ yêu cầu Trịnh Sảng giám định tâm thần

Tình trạng của Trịnh Sảng khi dự phiên tòa hôm 23/3 tại Denver, Mỹ không tốt. Cô được cho là trả lời lệch với nội dung thẩm phán hỏi, có lúc khóc.

Theo tờ 163, trong phiên xử, Trịnh Sảng và Trương Hằng hầu tòa nhưng không đối chất trực tiếp mà trao đổi qua hình thức webcast (một hình thức họp trực tuyến).

Trong phiên tòa, Trịnh Sảng có nhiều lần trả lời không đúng trọng tâm của thẩm phán, thông qua phiên dịch. Cô cũng có nhiều biểu hiện xúc động, trong khi Trương Hằng rất điềm tĩnh.

5237 19
Trịnh Sảng (mũi tên) và luật sư nước ngoài, phiên dịch Trung Quốc xuất hiện tại tòa án.

Suốt phiên xử, phía Trương Hằng tiếp tục vịn vào quan điểm Trịnh Sảng có vấn đề tâm thần. Luật sư của Trương Hằng đưa ra tấm ảnh Trịnh Sảng gửi cho Trương Hằng (được cho là chụp năm 2020), trong đó Trịnh Sảng cắt tóc, tóc rải đầy sàn nhà, kèm theo tin nhắn nếu ép cô quá, cô sẽ đi tu. Tòa im lặng 5 giây, sau đó hỏi điều này có nghĩa gì, Trương Hằng nói anh cũng không hiểu.

Phía Trương Hằng tiếp tục đưa ra một đoạn tin nhắn trao đổi giữa hai người, trong đó Trịnh Sảng nói với Trương Hằng rằng đứa bé có dấu vân tay giống cô. Tòa hỏi: Nó có ý nghĩa gì? (Tức là cô ấy nói với anh như vậy có nghĩa là gì). Trương Hằng nói rằng anh cũng không hiểu điều đó.

Luật sư của Trương Hằng nhấn mạnh liên tục rằng Trịnh Sảng bất ổn về tâm lý. Năm 2018, Trịnh Sảng nhốt mình trong phòng, không ăn uống, ngủ nghỉ, không làm việc. Lúc đó Trương Hằng đi công tác ở Anh, mẹ Trịnh Sảng gọi điện cho anh phải về ngay để chăm sóc Trịnh Sảng.

Lần thứ hai, Trịnh Sảng mua thuốc về để dưới gối, nói với Trương Hằng rằng sẽ chết nếu uống mấy chục viên. Trương Hằng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Trịnh Sảng và Trương Hằng bước vào cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Trương Hằng còn nói Trịnh Sảng đã bạo hành, ngược đãi chó, tuy nhiên luật sư của Trịnh Sảng lập tức lên tiếng phản đối, cho rằng vấn đề không liên quan. Thẩm phán chấp nhận.

Sau khi nghe lời kể của Trương Hằng, thẩm phán hỏi Trịnh Sảng hiện có dùng thuốc hướng thần không. Trịnh Sảng nói cô từng uống, nhưng giờ đây không uống. Cô thừa nhận gửi ảnh cắt tóc cho Trương Hằng, nhưng chỉ vì mục đích bày tỏ nỗi đau lòng của mình sau khi hai người chia tay.

Ngoài các câu hỏi trên, thẩm phán hỏi Trịnh Sảng về hành vi hàng ngày và liệu cô có thể lái xe hay không.

Về phía luật sư Trịnh Sảng, luật sư đưa ra các bằng chứng tố cáo Trương Hằng ngoại tình. Phía Trương Hằng không phủ nhận điều này.

Sau phiên xử, thẩm phán yêu cầu Trịnh Sảng giám định tâm thần. Khi kết thúc phiên xử, phía luật sư của Trịnh Sảng yêu cầu xét xử lại, với lý do bản dịch có vấn đề. Thẩm phán không trả lời ngay tại tòa mà giao cho bồi thẩm đoàn xét xử.

Sau phiên xử đầu tiên, đa phần khán giả cho rằng Trương Hằng đã sử dụng các vấn đề sức khỏe tâm thần của Trịnh Sảng như một vũ khí để giành lợi thế trong cuộc chiến quyền nuôi con. Số khác lại cho rằng Trịnh Sảng có vấn đề về tâm thần, cần tập trung chữa bệnh trước khi có thể thực sự làm mẹ hai đứa trẻ.

Scandal của Trịnh Sảng nổ ra hôm 18/1, khi Trương Hằng đăng ảnh tiết lộ đang ở Mỹ để chăm hai đứa con. Trương Hằng nói không trốn nợ, mà không về Trung Quốc bởi hai đứa trẻ hiện bị mắc kẹt do thiếu giấy tờ từ mẹ của chúng là nữ diễn viên Trịnh Sảng. Ngay sau đó, một loạt đoạn ghi âm được tung lên mạng, cho thấy nhà Trịnh Sảng muốn bỏ hai đứa trẻ được nhờ mang thai hộ ở Mỹ... Sự việc khiến nhiều nhãn hàng ruồng bỏ nữ ngôi sao, nhiều fan đồng loạt quay lưng, Trịnh Sảng bị chửi mắng thậm tệ vì sống tàn nhẫn.

Trịnh Sảng sinh năm 1991. Cô nổi tiếng từ vai Sam Thái trong phim đầu tay - Cùng nhau ngắm mưa sao băng (Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc). Sau này, cô góp mặt trong các phim ngôn tình Cổ kiếm kỳ đàm, Vẫn cứ thích em, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên... Tuy được săn đón trong giới phim ảnh, Trịnh Sảng gây tranh cãi về diễn xuất lẫn đời tư, hay phát ngôn vạ miệng. Hiện tại, đời tư bê bối khiến cô bị chỉ trích dữ dội, sự nghiệp tan tành.

Toàn bộ quá trình yêu đương, kiện tụng của Trịnh Sảng, Trương Hằng:

+ Trịnh Sảng và Trương Hằng công khai quan hệ tháng 7/2018.

+ Tháng 11/2018, Trịnh Sảng chuyển cho Trương Hằng 20 triệu NDT, với nội dung cho vay.

+ Tháng 12/2018, Trương Hằng cùng Trịnh Sảng thành lập Công ty Trí tuệ nhân tạo Cung Kình Cốc Thượng Hải.

+ Tháng 12/2018, Trịnh Sảng và Trương Hằng đến Mỹ, làm hợp đồng nhờ mang thai hộ hai đứa trẻ.

+ Tháng 9/2019, Trịnh Sảng phát hiện Trương Hằng ngoại tình, quyết định chấm dứt quan hệ, cũng có ý định bỏ con, nhưng không được. Sau đó, cô thỏa thuận với Trương Hằng sẽ cùng nhau nuôi con. Việc này ban đầu được đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Trịnh Sảng đòi Trương Hằng trả 20 triệu NDT nhưng không được, nên đâm đơn ra tòa kiện tình cũ. Hai người đi vào căng thẳng, không tìm thấy tiếng nói chung.

+ Tháng 12/2019 và tháng 1/2020: Hai con Trịnh Sảng chào đời ở Mỹ. Trương Hằng âm thầm sang nhận con, không báo cho Trịnh Sảng.

+ Tháng 7/2020, luật sư Trương Hằng gửi mail cho Trịnh Sảng, thông báo về việc hai đứa trẻ ở Denver, đồng thời đề nghị Trịnh Sảng từ bỏ quyền nuôi con, để Trương Hằng làm thủ tục đưa con về nước. Trịnh Sảng không đồng ý, thúc đẩy vụ kiện đòi tiền, với mục đích cho Trương Hằng tay trắng, không còn tiền, nhằm mục đích có lợi thế trong vụ kiện đòi quyền nuôi con.

+ Tháng 1/2021, Trương Hằng công khai ảnh hai con.

+ Tháng 1/2021, phiên xử tranh chấp khoản tiền 20 triệu NDT diễn ra, tòa xử Trịnh Sảng thắng.

+ 15/3/2021, hàng triệu cổ phiếu của công ty Trí tuệ nhân tạo Cung Kình Cốc Thượng Hải mà Trịnh Sảng nắm cổ phần chính đã bị đóng băng. Cổ phiếu của Trịnh Sảng tại hai công ty khác cũng bị đóng băng, ước tính thiệt hại đến hàng trăm triệu NDT.

Nguyễn Hương (Theo Sina)

Trịnh Sảng phờ phạc trong phiên tòa ở Mỹ Trịnh Sảng phờ phạc trong phiên tòa ở Mỹ

Dự phiên xử vụ xác định quyền giám hộ hai con tại Denver, Mỹ ngày 22/3 (giờ địa phương), diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng ...

/ ngoisao.net