Tố Trưởng CA TP.Thanh Hóa nhận tiền: Chờ kết luận

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP.Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác.

Đó là thông tin Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho báo Đất Việt biết vào sáng ngày 4/1.

Theo Đại tá Oanh, Ban giám đốc Công an tỉnh đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến việc Đại tá Phương bị tố cáo nhận tiền chạy án.

Đây là quyết định mới về việc đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương sau quyết định tạm đình chỉ ngày 30/11/2018.

Được biết, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương trước đó đã hết thời hạn từ ngày 3/1/2019.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien cho ket luan

Đại tá Nguyễn Chí Phương phủ nhận việc nhận 260 triệu đồng chạy án.

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, anh Đỗ Đức Hiếu, nguyên là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TP.Thanh Hóa đã có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng về việc Đại tá Phương nhận 260 triệu đồng để giúp anh Hiếu thoát tội “trộm cắp tài sản”.

Điều đáng nói, dù đã “chạy án” nhưng anh Hiếu vẫn bị tước quân tịch và bị khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản”, tiếp đó bị TAND TP.Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Do không “chạy án” được như mong muốn nên anh Hiếu đã nhiều lần đến nhà ông Phương để đòi lại số tiền trên.

Tuy nhiên, đến ngày 19/11/2018, anh Hiếu được ông Phương gọi lên phòng làm việc tại Công an TP.Thanh Hóa để trả lại số tiền 150 triệu đồng. Do chưa đủ 260 triệu đã đưa nên anh Hiếu không nhận lại. Sau đó anh Hiếu tố cáo sự việc tới các cơ quan chức năng.

Nói về việc này, Đại tá Phương cũng đã thừa nhận giọng nói trong file ghi âm nhiều người chia sẻ là của mình. Tuy nhiên, Đại tá Phương phủ nhận việc nhận tiền “chạy án”.

"Việc họ đưa quà là có thật, nhưng sau đó anh này cố tình không nhận lại. Anh ta bỏ chạy, tôi gọi tổ công tác của đơn vị xuống tiếp nhận và đem trả lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã báo cáo toàn bộ với lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa để cấp trên xem xét, giải quyết", Đại tá Phương cho biết.

Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien cho ket luan Cay đắng nhận ra lý do thật sự khi cô gái nhận tiền để chia tay

Bố chồng tôi chủ động gọi tôi ra nói chuyện riêng và nói rằng muốn giải thoát cho con trai của họ.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien cho ket luan Sếp công an bị đình chỉ công tác sau lời tố cáo nhận tiền \'chạy án\'

Trong khi Thanh tra Bộ Công an xác minh, Trưởng Công an thành phố Thanh Hoá bị đình chỉ công tác một tháng.

to truong ca tpthanh hoa nhan tien cho ket luan Đình chỉ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận 260 triệu đồng "chạy án"

(NLĐO)- Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), đã bị tạm đình chỉ công tác để Thanh tra Bộ ...

/ http://baodatviet.vn