Tổng thống Brazil phải ăn trên vỉa hè vì chưa tiêm chủng

Trong buổi tối đầu tiên ở New York hôm 19/9, Tổng thống Jair Bolsonaro và một số quan chức cấp cao của Brazil đã phải ăn pizza trên vỉa hè vì không có xác nhận tiêm chủng Covid-19.

Theo Reuters, do New York có quy định phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 nếu muốn ăn uống trong các nhà hàng, nên trong buổi tối đầu tiên trong lịch trình tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Jair Bolsonaro và một số quan chức cấp cao của Brazil đã phải ăn pizza trên vỉa hè.

Ngay sau đó, trên Twitter cá nhân, Bộ trưởng Luiz Eduardo Ramos đã đăng một bức ảnh đang ăn pizza trên vỉa hè New York cùng Tổng thống Bolsonaro và các thành viên trong phái đoàn với dòng tweet "Bữa tối sang trọng ở New York". Bộ trưởng Du lịch Gilson Machado cũng đăng một bức ảnh tương tự trên Instagram cho biết đã dùng bữa tối với pizza và coca.

Ông Bolsonaro (thứ 3 từ trái sang) ăn pizza với các quan chức cấp cao Brazil trên đường phố New York hôm 19/9. Ảnh: Instagram/GilsonMachadoNeto.

Tổng thống Bolsonaro là người có quan điểm hoài nghi về vaccine Covid-19. Ông từng tuyên bố sẽ là người Brazil cuối cùng tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trước khi đến New York, ông Bolsonaro nói rằng hệ miễn dịch của ông đủ mạnh để chống lại SARS-CoV-2. Ông cũng thẳng thắn thừa nhận với Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 mặc cho trước đó ông Bill De Blasio, Thị trưởng New York, đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, "nhất là ông Bolsonaro", hãy tiêm vaccine trước khi tham dự phiên họp của Liên Hợp Quốc tại New York.

"Nếu không muốn tiêm chủng, xin đừng đến", ông De Blasio nói trong một cuộc họp báo.

Tuần trước, Chủ tịch Đại hội đồng Abdulla Shahid cho biết sẽ áp dụng hệ thống danh dự về tiêm chủng Covid-19 của Liên Hợp Quốc cho các Tổng thống, Thủ tướng và các nhà ngoại giao của 193 quốc gia thành viên. Quy định của Liên Hợp Quốc, có hiệu lực từ ngày 1/6, không bắt buộc đại diện các quốc gia xuất trình xác nhận tiêm chủng khi vào hội trường của Đại Hội đồng.

Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc tại Manhattan (New York) là lãnh thổ quốc tế và không tuân theo luật pháp Mỹ. Dù vậy, quan chức Liên Hợp Quốc trước đó đã cam kết tuân thủ quy định của địa phương khi đại dịch xảy ra.

“Cơn ác mộng” của Tổng thống Brazil Bolsonaro “Cơn ác mộng” của Tổng thống Brazil Bolsonaro

Cùng với những chỉ trích về các biện pháp sai lầm trong phòng chống đại dịch Covid-19, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải chịu ...

Không đeo khẩu trang phòng COVID-19, Tổng thống Brazil bị phạt tiền Không đeo khẩu trang phòng COVID-19, Tổng thống Brazil bị phạt tiền

Hôm 12/6, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị phạt tiền vì vi phạm quy tắc chống dịch COVID-19 ở bang Sao Paulo khi ông không ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/to%cc%89ng-thong-brazil-phai-an-tren-via-he-vi-chua-tiem-chung/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống