Tờ giấy ăn giúp cảnh sát Mỹ phá vụ án không lời giải trong 32 năm

Nhờ bí mật thu thập DNA trên giấy ăn, cảnh sát phát hiện được nghi phạm cưỡng hiếp và giết cô bé ở Tacoma năm 1986.

to giay an giup canh sat my pha vu an khong loi giai trong 32 nam

Nghi phạm Gary Hartman. Ảnh: Komo.

Ngày 26/3/1986, cô bé 12 tuổi Michella Welch biến mất trong khi chơi với hai chị em tại công viên ở Tacoma, tây bắc Mỹ. Chó nghiệp vụ tối hôm đó tìm thấy thi thể cô bé trong một khe núi, nhưng cuộc điều tra lâm vào bế tắc và không phát hiện thủ phạm, theo AFP.

Năm 2006, nhờ tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu DNA - mã di truyền của con người, cảnh sát đã tái tạo dấu vết DNA của nghi phạm từ các vật phẩm thu thập tại hiện trường.

12 năm sau, nhờ việc sử dụng thử nghiệm DNA để suy ra mối quan hệ giữa các cá nhân và các cơ sở dữ liệu được nhiều người dùng để tìm họ hàng, cảnh sát đã phát hiện hai đối tượng khả nghi là hai anh em nhà Hartman và theo dõi họ.

Gary Hartman, 66 tuổi, gần đây đi ăn tại một nhà hàng và không biết rằng điều tra viên đang ngồi ở bàn bên cạnh. Khi Hartman rời đi, điều tra viên thu thập giấy ăn mà ông ta đã sử dụng và gửi nó đến phòng thí nghiệm để phân tích. Họ phát hiện ra DNA của Hartman trùng khớp với dấu hiệu phát hiện trên thi thể của Michella Welch. Hartman bị bắt và dự kiến ​hầu tòa ngày 25/6 vì tội hãm hiếp và giết người.

"Với thời đại hiện nay, nếu bạn phạm tội và để lại DNA tại hiện trường thì việc đó tương đương với đầu thú. Chúng tôi sẽ bắt được bạn", công tố viên Mark Lindquist cảnh báo.

/ https://vnexpress.net