Tổ chức bí ẩn bất ngờ nhận trách nhiệm đứng sau vụ MH370 biến mất

Một nhóm bí ẩn gửi email mã hóa tới truyền thông Trung Quốc khẳng định họ là thủ phạm đằng sau vụ máy bay MH370 biến mất cách đây hơn 5 năm.

Email được gửi đi chỉ vài ngày sau khi chiếc Boeing 777-200 của Malaysia biến mất nhưng Daily Star mới tiết lộ về sự tồn tại của nó gần đây.

Theo tờ báo Anh, một nhóm tự xưng là "Lữ đoàn liệt sỹ Trung Quốc" gửi một bức email có cùng nội dung tới nhiều nhà báo Trung Quốc sau sự kiện xảy ra hôm 8/3/2014.

Trong email viết rằng: "Các người đã giết một người của chúng tôi, chúng tôi sẽ cướp đi sinh mạng của 100 người của các người để trả thù".

to chuc bi an bat ngo nhan trach nhiem dung sau vu mh370 bien mat

Vụ mất tích MH370 cho đến nay vẫn là một bí ẩn. (Ảnh: Getty)

Được biết truyền thông Trung Quốc khi đó đã bác bỏ tuyên bố của tổ chức bí ẩn này, cho rằng đây chỉ là một trò bịp bợm của những kẻ cơ hội đang tìm cách gây căng thẳng sắc tộc.

Chính quyền Trung Quốc khi đó không bình luận về tuyên bố nhận trách nhiệm của tổ chức có tên gọi "Lữ đoàn liệt sỹ Trung Quốc".

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói rằng email này là bịa đặt bởi không có bất cứ căn cứ đáng tin cậy nào chứng minh cho tuyên bố của nhóm này.

Malaysia Airlines cho biết họ không loại trừ bất cứ khả năng nào, kể cả khủng bố sau khi phát hiện 2 trong số các hành khách trên MH370 sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp. 2 người này mang quốc tịch Iran. Tuy nhiên, giới chức Malaysia cho rằng không có bằng chứng cho thấy hai hành khách trên là thành viên của bất kỳ nhóm khủng bố nào.

Khả năng MH370 bị không tặc tấn công từng nhiều lần được đề cập trong quá khứ.

Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc chở theo 239 người.

Trong báo cáo công bố ngày 30/7/2018 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Hồi đầu tháng 3/2019, chính phủ Malaysia tuyên bố sẽ cân nhắc mở lại chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines nếu xuất hiện các bằng chứng mới hợp lý.

to chuc bi an bat ngo nhan trach nhiem dung sau vu mh370 bien mat Báo cáo mới gây sốc về cơ phó MH370

Cơ phó chuyến bay MH370 có thể đã cố gắng dùng điện thoại vài phút trước khi máy bay biến mất.

to chuc bi an bat ngo nhan trach nhiem dung sau vu mh370 bien mat 5 năm MH370 mất tích, người nhà nạn nhân vẫn nuôi hy vọng

Gia đình các nạn nhân trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines gây sức ép chính phủ nước này phải chủ động hơn trong việc ...

to chuc bi an bat ngo nhan trach nhiem dung sau vu mh370 bien mat 5 năm MH370 - những giả thuyết về bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không

Nhiều năm sau khi máy bay MH370 biến mất với 239 hành khách, các chuyên gia vẫn không rõ nó bị rơi ở đâu và ...

to chuc bi an bat ngo nhan trach nhiem dung sau vu mh370 bien mat Bị bắn chết khi sắp bàn giao mảnh vỡ MH370

Lãnh sự danh dự Malaysia tại Madagascar, ông Zahid Raza, bị bắn chết ở thủ đô của Madagascar 1 tuần sau khi chuẩn bị bàn ...