Tình tiết phim gây ức chế, khán giả bức xúc đòi bỏ xem Dưới bóng cây hạnh phúc

Tình tiết Son bị cả nhà chồng mắng chửi, bị chồng đánh vì giấu chuyện không có bệnh trong tập mới nhất của phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" khiến khán giả bức xúc.

Bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đã phát sóng được hơn 30 tập, đề cập đến nhiều vấn đề trong cuộc sống chung của đại gia đình ông Công (NSƯT Quốc Trị). Trong khi Danh (Anh Vũ) bất tài, Tố (Bùi Như Lai) cục cằn, Đạt (Mạnh Hưng) sĩ diện, Tuyết (Kiều My) chảnh chọe thì cô con dâu tên Son (Kim Oanh) lại quá hiền lành, nhu mỳ.

Son phải làm tất cả mọi việc trong nhà nhưng vẫn bị chồng và mọi người coi thường. Khi cô bị ngất vì quá lao lực trong đám giỗ mẹ chồng, bác sĩ nghi ngờ Son có khối u ác trong người. Lúc này cả nhà ông Công mới nhìn nhận lại và dành sự chăm sóc, quan tâm tử tế cho Son.

8
Nhân vật Son phải chịu nhiều thiệt thòi.

Thế nhưng tình cảm ấm áp này chỉ được vài tập phim. Đến tập 30, Son được bác sĩ thông báo không mắc bệnh ung thư, cô chưa kịp báo thì gia đình nhà chồng đã biết và nghĩ là cô cố tình giả bệnh để được hầu hạ. Khi ngồi họp gia đình, cô con dâu này không chỉ bị mọi người chỉ trích mà còn hứng trọn 1 cái tát từ ông chồng là cán bộ văn hóa huyện.

Tình tiết phim liên tục biến chuyển với rất nhiều bi kịch ập đến cho nhân vật Son khiến khán giả rất bức xúc. Không ít người cho rằng biên kịch và đạo diễn đã “làm quá” đối với kịch bản dành cho nhân vật Son.

9
Son bị chồng tát ngay trước mặt cả nhà.

Điều này khiến không ít người ức chế đòi tẩy chay bộ phim. Trên trang thông tin chính thức của phim, rất nhiều khán giả để lại bình luận bày tỏ muốn tẩy chay bộ phim vì có quá nhiều tình tiết gây ức chế:

“Phim gây nhiều bực bội cho khán giả, vì mọi điều không may luôn đổ lên đầu người tốt”, “Không biết biên kịch nghĩ thế nào mà đặt tên phim là dưới bóng cây hạnh phúc nhỉ. Rồi tới đoạn hạnh phúc chưa?”, “Không hiểu phim kiểu gì nữa, xem rất ức chế”, “Xem phim để giải trí mà toàn nội dung tiêu cực”, “Thống nhất không xem nữa cho đỡ mệt đầu”, “Phim là để giải trí mà ức chế thế này thì thôi khỏi xem”…

Có thể thấy đây không phải lần đầu khán giả có phản ứng tiêu cực với những tình tiết cao trào của các bộ phim truyền hình. Trước đó rất nhiều phim cũng gặp tình huống tương tự vì kịch bản phim quá nhiều bi kịch. Tuy nhiên, điều này cũng thể hiện rằng bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

An Nguyên / VTC News