Tình tiết mới trong vụ nhóm thanh niên xăm trổ đập phá cổng làng

Sau khi xảy ra sự việc nhóm thanh niên xăm trổ đến đập phá cổng làng và bị hàng trăm người dân vây giữ, cơ quan điều tra, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã triệu tập, lấy lời khai của 11 đối tượng.

Chiều 28.8, thông tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết, đơn vị đã triệu tập 11 đối tượng và mời đại diện công ty có mỏ đất trên địa bàn xã Trường Minh, cùng chủ 2 chiếc xe bỏ lại tại hiện trường hôm xảy ra sự việc một nhóm thanh niên (trên 20 người) đến đập phá cổng làng Phú Viên, xã Trường Minh (Nông Cống) vào ngày 20.8.

tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang
Tại thời điểm, nhóm thanh niên bị người dân vây giữ. Ảnh: Cắt từ clip

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, 11 đối tượng khai nhận đã phá chân cổng làng để mở rộng đường cho xe tải ra vào mỏ đất. Trong số 11 đối tượng, có 5 đối tượng là công nhân của công ty có mỏ đất đang khai thác trên địa bàn xã Trường Minh.

“Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, nếu đủ 4 yếu tố cấu thành tội phạm, đơn vị sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ngoài 11 đối tượng đã triệu tập, chúng tôi vẫn đang tiếp tục khoanh vùng để điều tra thêm” – một lãnh đạo Công an huyện Nông Cống nói.

tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang
Hai chiếc xe sang có giá trị hàng tỉ đồng, bị tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống. Ảnh: Tuấn Minh

Cũng theo Công an huyện Nông Cống, sau khi mời chủ 2 chiếc xe sang đang bị tạm giữ tại công an huyện lên làm việc, 2 chủ xe cho biết, chỉ cho nhóm thanh niên trên mượn xe và hai bên không có liên quan đến việc làm ăn.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 10h ngày 20.8, có khoảng hơn 20 thanh niên mang theo hung khí như gậy, tuýp sắt, đi trên 7 ôtô tới cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) rồi đập phá chân cổng làng.

tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang
Chân cổng làng Phú Viên bị nhóm thanh niên đập phá. Ảnh: Tuấn Minh

Phát hiện sự việc, nhiều người dân trong làng đã báo tới cán bộ thôn, sau đó đánh trống báo động, thông báo trên loa phát thanh. Hàng trăm người dân của thôn Phú Viên đã kéo tới vây kín nhóm thanh niên trên.

Thấy người dân kéo tới đông, nhóm này đã nhanh chóng lên 5 chiếc xe ôtô rời khỏi hiện trường và bỏ lại 2 chiếc xe cùng 3 người trên xe.

Theo nhiều người dân thôn Phú Viên, nguyên do bắt nguồn từ việc, thời gian qua, có nhiều xe tải lớn chạy vào đường làng gây lún đường và bụi bặm. Sau nhiều lần phản ánh không được giải quyết, các hộ dân đã đổ chân cổng làng hẹp lại để hạn chế các xe tải lớn chở đất đi vào.

“Có thể, xe tải lớn của họ không đi vào được mỏ đất, nên nhóm người trên đã tới đây, đập phá chân cổng làng để cho đường rộng ra” – một người dân thôn Phú Viên cho hay.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Nông Cống điều tra, làm rõ.

tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang Thợ đào vàng nổ súng tấn công làng thổ dân Brazil
tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang Nỗi buồn cổng làng
tinh tiet moi trong vu nhom thanh nien xam tro dap pha cong lang Đi qua dấu cổng làng
/ laodong.vn