Tình báo Mỹ quyết ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận kho dữ liệu cá nhân

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết, Washington sẽ có biện pháp ngăn chặn Bắc Kinh tiếp cận thông tin cá nhân của người Mỹ.

Theo FOX News, hôm 8/7 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thực hiện các bước đảm bảo việc Trung Quốc không thể truy cập thông tin cá nhân của người Mỹ thông qua các tài khoản truyền thông xã hội và dịch vụ viễn thông.

“Chúng tôi đã đánh giá việc bảo vệ quyền riêng tư của công dân Mỹ. Điều này không liên quan đến bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty cụ thể nào, mà là an ninh quốc gia Mỹ”, ông Pompeo nói.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết các quan chức tình báo Mỹ đang nỗ lực làm việc để ngăn chặn Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân như hồ sơ chăm sóc sức khỏe và dữ liệu cá nhân thông qua điện thoại của người dân.

tinh bao my quyet ngan chan trung quoc tiep can kho du lieu ca nhan

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: Reuters)

Ông Pompeo cũng ca ngợi Google, Facebook và Twitter đã từ chối cung cấp dữ liệu của Mỹ cho chính quyền Hong Kong, đồng thời nhấn mạnh các doanh nghiệp khác cũng nên làm như vậy.

Theo tờ Military.com, các nhà lập pháp Mỹ bày tỏ lo ngại về tính bảo mật của nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc TikTok. Quân đội Mỹ đã cấm ứng dụng này vào tháng 12 năm ngoái sau khi đánh giá về các mối đe dọa an ninh mạng từ ứng dụng này.

Đầu tuần này, ông Pompeo cho biết Mỹ đang xem xét việc cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc TikTok, nhưng sau đó cho biết Mỹ không tập trung vào một doanh nghiệp cụ thể.

Hôm 6/7, công ty TikTok khẳng định chưa bao giờ cung cấp dữ liệu người dùng cho Trung Quốc. Ứng dụng này không hoạt động tại Trung Quốc và cũng luôn chủ động tách bạch với nguồn gốc từ Trung Quốc để thu hút người dùng toàn cầu.

Tuyên bố mới nhất của Ngoại trưởng Pompeo đưa ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung đang căng thẳng về một loạt vấn đề như cách xử lý đại dịch COVID-19, việc Trung Quốc thực thi luật an ninh quốc gia mới tại Hong Kong và cuộc thương chiến kéo dài gần 2 năm.

tinh bao my quyet ngan chan trung quoc tiep can kho du lieu ca nhan "Nước Mỹ trên hết", Donald Trump thêm sức mạnh dồn ép Trung Quốc
tinh bao my quyet ngan chan trung quoc tiep can kho du lieu ca nhan Hồ thủy điện Trung Quốc mở toàn bộ cửa xả lũ khẩn cấp
tinh bao my quyet ngan chan trung quoc tiep can kho du lieu ca nhan Hé lộ dàn khí tài Ấn Độ mua khẩn cấp giữa căng thẳng với Trung Quốc
/ vtc.vn