Tình báo Iraq diệt thủ lĩnh IS ở gần biên giới Syria

Tình báo Iraq vừa tiến hành một chiến dịch đặc biệt vào hôm qua 1/4 nhằm vào một trong những thủ lĩnh tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nước này.

Theo Al-Masdar News, chiến dịch đột kích đặc biệt của lực lượng tình báo Iraq nhằm vào một trong những thủ lĩnh nguy hiểm nhất của IS.

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria

Lực lượng quân đội Iraq.

Dẫn đầu bởi nhóm Falcon, lực lượng tình báo Iraq đã diệt một thủ lĩnh của IS, kẻ chuyên chịu trách nhiệm chỉ đạo cho các vụ đánh bom tự sát, Isma’el Mohammad ‘Abboud. Tên này đã bị tiêu diệt khi quân Iraq đột kích ở vùng phía Tây của tỉnh Al-Anbar.

‘Abboud được cho là đã bị một chiếc máy bay quân sự không người lái theo sát và tiêu diệt trong khi tên này đang cố vượt qua vùng sa mạc rộng lớn của tỉnh Al-Anbar.

Khi ‘Abboud tới một địa điểm nhất định, lực lượng tình báo Iraq đã quyết định khai hỏa, phóng một quả tên lửa vào chiếc xe chở theo tên này và tiêu diệt hắn ngay lập tức.

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria

Isma’el Mohammad ‘Abboud và chiếc xe bị tiêu diệt ở sa mạc.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, một số nguồn tin cho hay vào đêm 31/3 và 1/4, lực lượng các tay súng IS ở miền Đông Syria đã khởi động thành công một phần chiến dịch chống lại quân đội Syria ở thành phố Abu Kamal, gần công Euphrates và căn cứ không quân T-2.

Các tin tức này cho rằng, những tay súng khủng bố đã thâm nhập vào sườn Đông của thành phố Abu Kamal và chiếm được 16 chiếc xe tải chở vũ khí và đạn dược ở gần sân bay T-2 nêu trên.

Nhưng theo một số nguồn tin thân cận với trang tin Al-Masdar News, ở trận đánh nêu trên tại Abu Kamal, các phần tử thánh chiến IS đã tấn công từ phía Bắc sau khi vượt qua sông Euphrates từ phía bờ Tây. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị chặn đứng bởi quân thân Chính phủ Syria chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, thông tin IS tấn công sân bay T-2 và giành được xe chở vũ khí và đạn dược từ quân Chính phủ là không chính xác. Theo Al Masdar News, IS không giành được bất kỳ thắng lợi nào ở gần sân bay, và cuộc tấn công đã bị đẩy lùi chứ không có những cuộc giao tranh đẫm máu tại đây.

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Quân đội Mỹ diệt 150 phiến quân IS khi chính phủ đóng cửa

Tiêm kích Mỹ tiến hành đợt không kích nhắm vào khu vực ẩn náu của thủ lĩnh IS bất chấp việc chính phủ phải đóng ...

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Mỹ lên tiếng về thông tin giam thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong căn cứ ở Syria

Một đại diện liên quân do Mỹ đứng đầu đã bác bỏ thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị quân nhân Mỹ bắt.

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Thủ lĩnh tối cao khủng bố IS thực sự đang trốn ở đâu?

Lực lượng nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn hồi tuần này đã đánh bật khủng bố IS khỏi sào huyệt Raqqa ở Syria, nhưng tung ...

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Thủ lĩnh Abu Sayyaf được Mỹ treo thưởng 5 triệu USD là ai?

Isnilon Hapilon từng thề trung thành với IS và gây nên những phi vụ đẫm máu trên khắp Đông Nam Á.

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Thủ lĩnh IS xuất hiện sau 11 tháng im lặng

Thông điệp được phát hành hôm 28/9 là bài phát biểu đầu tiên của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 11 ...

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Nga dội bom, nướng chín 4 chỉ huy cấp cao khủng bố IS

Đợt không kích dữ dội của chiến đấu cơ Nga ở Deir ez-Zor đã tiêu diệt 4 chỉ huy cấp cao Nhà nước Hồi giáo ...

tinh bao iraq diet thu linh is o gan bien gioi syria Tướng Mỹ bất ngờ tiết lộ thủ lĩnh IS có thể vẫn sống và đang ẩn náu

Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Syria và Iraq, Tướng Stephen Townsend cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi ...

/ http://www.nguoiduatin.vn