Tin thầy bói, cuộc đời nhiều chính trị gia nổi tiếng kết thúc trong bi thảm

Thầy bói , pháp sư, thầy bùa, nhà truyền giáo đã khiến cuộc đời của nhiều chính trị gia nổi tiếng thế giới kết thúc trong cay đắng.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị còng tay ra toà. Ảnh: AP

"Pháp sư" Hàn Quốc

Nhiệm kỳ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ái nữ của “cha đẻ huyền thoại phép màu kinh tế Hàn Quốc”, kết thúc sớm trong sự sỉ nhục: Năm 2018 bà bị tống giam với bản án 32 năm và khoản tiền phạt 3 triệu USD. Và tất cả chỉ vì người bạn của bà - "pháp sư" Choi Soon-sil.

Choi Tae-min, bố của Choi Soon-sil là người sáng lập giáo phái Kitô giả mạo, có biệt danh là Rasputin Hàn Quốc vì có quan hệ thân thiết với gia đình tổng thống - theo Sputnik.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1974 khi mẹ của bà Park Geun-hye bị giết chết. Sau đó dường như bà báo mộng trong giấc mơ của Choi Tae-min và ủy thác ông ta chăm sóc con gái mình. Vì vậy Choi Tae-min trở thành cố vấn tinh thần của nhà lãnh đạo tương lai, và con gái ông ta, Choi Soon-sil, trở thành bạn thân của cựu nữ tổng thống Hàn Quốc.

Choi Soon-sil, bạn thân bà Park Geun-hye lĩnh án 20 năm tù. Ảnh: AFP
Bà Park Geun-hye được cho là người phụ nữ khép kín. Nhưng bà có một nhóm cộng sự thân thiết, những người bà chia sẻ thông tin không chỉ về cá nhân, mà cả các vấn đề nhà nước. Bà Park Geun-hye thậm chí có thể tiết lộ cho họ nội dung các tài liệu bí mật.

Trong khi giữ chức tổng thống, bà Park đã thực hiện các nghi thức ma thuật dưới sự bảo trợ của bạn mình. Và bà khéo léo tận hưởng vị trí đặc quyền: những đóng góp ấn tượng từ các công ty lớn, bao gồm cả Samsung và Lotte, đã được chuyển vào tài khoản của một tổ chức bất vụ lợi do bà đứng đầu.

Vụ bê bối nổ ra vào năm 2016. Tổng thống bị buộc tội tham nhũng, đám đông phẫn nộ tràn ra đường. Người bạn thân của bà Park Geun-hye, Choi Soon-sil, phải ngồi tù 20 năm - cũng vì tội tham nhũng và can thiệp vào chính trị đất nước.

Chu Vĩnh Khang hầu toà. Ảnh: CCTV
Nhận án tù vì mê tín dị đoan

Trung Quốc cũng không vượt qua những vụ bê bối liên quan đến nghi lễ ma thuật. Năm 2015, cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang rơi vào tình trạng ô nhục vì tiết lộ bí mật nhà nước cho thầy bói kiêm thầy lang Tào Vĩnh Chính, được gọi là "nhà hiền triết Tân Cương".

Cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân. Ảnh: CCTV
Hai năm trước đó, Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân rơi vào vòng lao lý vì những sở thích kỳ lạ. Ông ta đã bị đưa ra xử vì tội hối lộ, tuy nhiên ông ta cũng bị khiển trách vì tin vào các thế lực ở thế giới bên kia.

Bí thư thành uỷ Vũ Hán Bai Xueshan cũng gục ngã theo cùng cách. Ông ta muốn lãnh đạo "theo phong thủy", nhưng kế hoạch của ông ta bị phá hỏng vì chuyến tranh tra của các quan chức chống tham nhũng.

Song Minh

 

 

/ laodong.vn