Tin mới từ biên giới, hàng hóa xuất sang Trung Quốc hết ùn tắc

Hiện không còn tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu, xe chở nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đã được thông quan.

Sáng 13/2, trao đổi với báo chí về tình trạng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến thông báo tin vui là hiện nay đã hết cảnh ùn tắc tại cửa khẩu, nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đã được thông quan.

"Ngày 13/2, tại cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai), hơn 100 xe nông sản đã được làm thủ tục thông quan. Nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc đã được giải quyết thông quan hết", ông Tiến cho hay.

Nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc đã được thông quan, không còn tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu

Trao đổi với PV. VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Công Trưởng cũng xác nhận, hàng nông sản xuất sang Trung Quốc đang được làm thủ tục thông quan tại cửa khẩu. “Nhưng nếu cứ ùn ùn đưa nông sản lên cửa khẩu thì tình trạng ùn ứ như những ngày qua sẽ lại diễn ra”, ông Trưởng lo ngại.

Lão đạo kiểm dịch thực vật vùng 7 (Lạng Sơn) cho hay, ở Lạng Sơn mới có cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thông quan trở lại, các cửa khẩu phụ vẫn đóng. Song, trung bình mỗi ngày cửa khẩu Hữu Nghị thông quan được khoảng 50-60 xe container hàng nông sản nên không còn tình trạng ùn tắc như mấy ngày trước. 

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trung Quốc đã có thông báo tạm ngừng thông quan hàng hoá ở các cửa khẩu để phòng ngừa dịch bệnh này. Theo đó, tại các cửa khẩu xuất hiện cảnh hàng trăm xe nông sản ùn ứ vì không thể xuất hàng sang Trung Quốc. 

Tình trạng xe ông sản "tắc đường" sang Trung Quốc bắt đầu từ sau Tết Canh Tý đến nay.  Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, có thời điểm có tới trên 550 xe container chở nông sản đang tồn và chờ xuất sang Trung Quốc. 

T.An

Trung Quốc bất ngờ thay trưởng văn phòng các Vấn đề HongKong và Macau

Trung Quốc thay thế người đứng đầu văn phòng phụ trách các vấn đề HongKong và Macau ngày 13.2. 

Dịch viêm phổi Vũ Hán: Trung Quốc cách chức Bí thư tỉnh Hồ Bắc

Ông Ying Yong (Ứng Dũng) được chỉ định làm Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc , thay thế ông Jiang Chaoliang (Tưởng Siêu Lương), theo ...

Trung Quốc bất an, đe dọa niềm vui chiến thắng của Donald Trump

Chứng khoán Mỹ lại đồng loạt tăng lên đỉnh lịch sử mới, trong khi giới đầu tư châu Á đổ tiền bắt đáy. Tuy nhiên, ...

 

/ vietnamnet.vn