Tin Bán Xe nói gì về làn sóng ô tô Trung Quốc ồ ạt tại Việt Nam

Vài năm trở lại đây, Việt Nam là thị trường tiêu thụ đáng kể cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Các thương hiệu ô tô nội địa nổi tiếng của nước này được ưa chuộng như Brilliance V7, Zotye Z8, BAIC BJ40 hay X55…

Không chỉ tại Việt Nam, làn sóng ô tô Trung Quốc đang đổ bộ khắp thế giới, bao gồm châu Âu và châu Mỹ.

Tin Bán Xe nói gì về làn sóng ô tô Trung Quốc ồ ạt tại Việt Nam ảnh 1
BAIC Beijing X7 có đánh giá đầy đủ tại Tin Bán Xe, từng chiếm vị trí Top tại Google liên tục trong 2 tháng 9 và 10.

Theo CEO Tin Bán Xe, ông Lê Đăng Phú nhận định, Trung Quốc là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới, sẽ dần phục hồi và duy trì ổn định trong thời gian tới, bất chấp áp lực từ dịch bệnh.

Vài năm trở lại đây, Việt Nam là thị trường tiêu thụ đáng kể cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Các thương hiệu ô tô nội địa nổi tiếng của nước này được ưa chuộng như Brilliance V7, Zotye Z8, BAIC BJ40 hay X55… Và gần đây nhất là BAIC Beijing X7 với loạt công nghệ hiện đại, vị đại diện nói thêm.

BAIC Beijing X7 được săn lùng ráo riết

BAIC X7 là chiếc xe được sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp, số tự động 7 cấp ly hợp kép. Dòng xe gồm 3 phiên bản tại Việt Nam với hộp số tự động ly hợp kép và số sàn 6 cấp, 185 mã lực.

Tin Bán Xe nói gì về làn sóng ô tô Trung Quốc ồ ạt tại Việt Nam ảnh 2
X7 được trang bị đầy đủ các tính năng và công nghệ

Hệ thống đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED, đóng/mở cửa kính bằng nút bấm trên chìa khóa. Xe có thể tự đóng khi trời mưa, vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng và cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ.

Bản cao cấp nhất của hãng có giá chưa tới 700 triệu đồng nhưng lại gây chú ý khi lắp hàng tá công nghệ an toàn và trang bị như xe sang đích thực.

Chiếc xe có khả năng tự lái cấp độ 2 nhờ hệ thống hỗ trợ lái như: cảnh báo chệch làn, quá tốc độ, điểm mù. Ngoài ra, xe có 6 túi khí, hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, đỗ xe.

Có thể thấy, mẫu xe BEIJING X7 được đưa về Việt Nam nhanh chóng thu hút chú ý nhiều hội nhóm chơi xe. Hầu hết đều cho rằng, mẫu xe này "ngon, bổ, rẻ" và không còn"ném đá" như các mẫu xe Trung Quốc trước đó.

Dongfeng SX5G dáng sang chảnh như siêu xe

Ngày 22/11 vừa qua, Dongfeng đã tung ra thị trường mẫu SUV hoàn toàn mới tại triển lãm Guangzhou Auto Show (Quảng Châu, Trung Quốc). Mẫu xe này đã được hãng xe tại Việt Nam lên kế hoạch đưa về nước trong đầu năm sau.

Sau BAIC Beijing X7 giá từ 512 triệu đồng gây "sốt", Dongfeng SX5G tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán. Đây là chiếc ô tô 5 chỗ này được trang bị màn hình kép, kích thước tương tự trên Mercedes-Benz, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động.

Tin Bán Xe nói gì về làn sóng ô tô Trung Quốc ồ ạt tại Việt Nam ảnh 3
Thời gian ra mắt cụ thể của Dongfeng tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoại hình xe có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe sang Maserati Levante, nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn, lõm sâu. Ngoài ra, đèn trước và đèn hậu dạng LED thiết kế khá thanh mảnh.

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, Dongfeng SX5G có giá thấp nhất là 500 triệu đồng, các phiên bản khác có giá cao hơn, lên đến 700 triệu đồng. Mức giá này tương đương "người anh em" cùng nhà là Dongfeng là JoyearX5 (giá từ 619 triệu đồng) đang được phân phối tại Việt Nam.

Nhiều khả năng các chiếc ô tô Trung Quốc sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 (từ 819 triệu đồng) hay SUV/Crossover Honda CR-V (từ 998 triệu đồng). Tuy nhiên, để quyết định, các khách hàng Việt còn phải cân nhắc trang bị động cơ, chất lượng xe Trung Quốc khi sử dụng hay chính sách bảo hành kèm theo sau đó.

Liệu loại xe này có được đón nhận tại Việt Nam hay chỉ nổi lên như một trào lưu ngắn hạn? Đó là câu trả lời cầnthời gian xác nhận.

Còn vấn đề trước mắt, ông Trần Chí Quyết – phó tổng giám đốc Tin Bán Xe nhận định: Các mẫu xe mới của Trung Quốc sẽ hâm nóng lại thị trường, kéo theo cuộc chạy đua từ những thương hiệu ô tô lớn.

Tin Bán Xe nói gì về làn sóng ô tô Trung Quốc ồ ạt tại Việt Nam ảnh 4
Ông Trần Chí Quyết – phó tổng giám đốc Tin Bán Xe chia sẻ lý do Tin Bán Xe tung ưu đãi lớn.

Bên cạnh đó, chia sẻ về các gói ưu đãi Tin Bán Xe tung ra thúc đẩy hoạt động mua bán ô tô tại Việt Nam: “Nếu sảnlượng và doanh số ô tô tiếp tục giảm sẽ không chỉ ảnh hưởng đến bản thân ngành công nghiệp này mà còn ảnhhưởng đến việc nối lại sản xuất trong các ngành khác. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ nền kinh tế”, ông Quyết nói.

7 ô tô Trung Quốc có 7 ô tô Trung Quốc có "đường lưỡi bò" phi pháp: Doanh nghiệp nhập khẩu nói gì?
Mỗi ngày, 15 ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam Mỗi ngày, 15 ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam

/ anninhthudo.vn