TikTok hoạt động ra sao sau kết luận kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông?

Sau khi kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu TikTok thực hiện 9 nội dung, nhưng đến nay, nền tảng mạng xã hội này chưa triển khai một số yêu cầu.

antdvn-tiktok-4588-7555
TikTok chưa thực hiện hết các yêu cầu của Bộ TT-TT sau khi kiểm tra

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH&TTĐT, Bộ TT- TT) cho biết, Cục đã làm việc với TikTok Việt Nam và TikTok Singapore để thực hiện các yêu cầu của Bộ TT-TT và các bộ ngành liên quan về các nội dung vi phạm theo kết luận kiểm tra.

Theo kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam, Bộ TT-TT đã yêu cầu TikTok thực hiện 9 nội dung. Trong văn bản phản hồi, TikTok đã cam kết thực hiện 4 nội dung từ ngày 26-10-2023.

Cụ thể, theo đại diện Cục PT-TH&TTĐT, thời gian qua, TikTok đã phối hợp với Bộ TT-TT triển khai một số chương trình truyền thông, nâng cao văn hoá ứng xử trên mạng, phát động chiến dịch khuyến khích nhà sáng tạo nội dung tham gia quảng bá chiến dịch chống lại tin giả.

Ngoài ra, có 3 nội dung TikTok đang triển khai, trao đổi với Bộ TT-TT sao cho thực hiện được hiệu quả, khả thi là: ngăn chặn nội dung vi phạm pháp luật; nâng cấp công cụ rà soát hiệu quả hơn; cải thiện hệ thống kiểm duyệt nội dung, đặc biệt là hoạt động livestream.

“Trong quá trình triển khai, Cục đã yêu cầu xử lý 100% các nội dung vi phạm. TikTok hiện đã xử lý theo yêu cầu của Bộ TT-TT đạt khoảng 94 - 95%”- bà Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết.

Đối với hiện tượng mua bán livestream cờ bạc đã xuất hiện trên TikTok để lôi kéo người dân với các lời mời chào khi mới tham gia sẽ trúng thưởng lớn, đại diện Cục PT-TH&TTĐT cho biết đây là những nội dung vi phạm pháp luật. Khi Cục phát hiện đều yêu cầu Tiktok, các nền tảng mạng xã hội khác thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ các dịch vụ này. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ chuyển cơ quan điều tra.

Đối với việc bán hàng giả, hàng nhái trên TikTok, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết, môi trường mạng cũng như trên môi trường thực, việc quản lý các nội dung không chỉ do Bộ TT-TT thực hiện mà các Bộ ngành đều phải cùng có trách nhiệm theo ngành, lĩnh vực, địa bàn.

Theo ANTĐ