Tiết lộ về 2 gương mặt mới toanh lần đầu đóng "Táo Quân 2024"

Chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024" sẽ trình làng phiên bản hoàn toàn mới. Một số thông tin rò rỉ cho hay, tuy vẫn có nhân vật Ngọc Hoàng nhưng sẽ không có sự xuất hiện của các Táo như trước.

 

60

Năm nay chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023" vẫn sẽ được sản xuất. Các nghệ sĩ và êkip sản xuất đã có buổi tập hợp và tập luyện đầu tiên vào ngày 2-1 vừa qua. Đến thời điểm hiện tại phía VTV vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào xung quanh việc thực hiện chương trình này. Tuy nhiên nhiều thông tin rò rỉ đã được người trong cuộc xác nhận.

Cùng với việc đạo diễn NSƯT Trần Lực sẽ đảm nhận vai trò dàn dựng chương trình thì 2 trong số các nghệ sĩ từng gắn bó với nhiều mùa "Táo Quân" trong suốt hơn 2 thập kỷ qua cũng sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả trong chương trình sắp tới là NSƯT Chí Trung và nghệ sĩ Quốc Khánh. Ngoài ra các gương mặt quen thuộc khác như: NSND Công Lý, NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, Vân Dung...đến thời điểm này vẫn im hơi lặng tiếng và được cho là sẽ vắng mặt trong mùa Táo năm nay.

61

Cách đây 2 hôm, trước thời điểm êkip sản xuất "Táo Quân 2024" chính thức bước vào tập luyện, trên Fanpage cá nhân, nghệ sĩ Vân Dung cũng đăng tải bức ảnh chụp cùng hai người bạn nghề thân thiết là NSND Xuân Bắc và NSND Tự Long. Trong ảnh, cả ba đều mặc trang phục đóng "Táo Quân" nhưng là trong chương trình năm ngoái. Phía dưới bình luận: "Lại sắp Tết ta rồi" của NSND Tự Long, Vân Dung để lại câu hỏi: "Bao giờ được gặp Long đây" và nhận được câu trả lời hài hước từ nam nghệ sĩ rằng: "Cái này do duyên phận thôi", đồng thời không quên trêu cô là năm nay lại làm...Táo dinh dưỡng. Đáp lại, Vân Dung nửa đùa nửa thật trả lời: "Sao thấy Xuân Bắc bảo năm nay Dung làm Ngọc Hoàng".

Tuy màn đối thoại chủ yếu mang tính bông đùa vui vẻ nhưng cũng phần nào cho thấy sự tiếc nuối của nhiều nghệ sĩ từng gắn bó với "Táo Quân". Điều này cũng được cho là ngầm xác nhận sự vắng mặt của bộ ba NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long và nghệ sĩ Vân Dung trong chương trình sắp tới. Theo một nguồn tin cho biết, NSND Xuân Bắc xác nhận chưa nhận được lời mời nào từ phía VTV về việc tham gia diễn xuất trên sân khấu "Táo Quân 2024". Trong khi đó, NSƯT Chí Trung từng chia sẻ, anh nhận được cuộc gọi từ đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải mời tham gia chương trình này từ ngày 30-12-2023.

Trong một diễn biến khác, một số thông tin rò rỉ cho hay, hai trong số các gương mặt mới sẽ xuất hiện trong "Táo Quân 2024" là NSƯT Thái Sơn và diễn viên Thanh Hương. Trong đó, NSƯT Thái Sơn được đồn là sẽ thay thế NSND Công Lý vào vai "cô Đẩu", còn diễn viên Thanh Hương sẽ hóa thân vào nhân vật "mẹ Đốp". Bối cảnh chương trình cũng sẽ được dàn dựng mang đậm màu sắc nông thôn dân dã với cây đa, giếng nước, sân đình. Đặc biệt nhiều khả năng sẽ không còn màn các Táo vào chầu và báo cáo Ngọc Hoàng.

62

NSƯT Thái Sơn sinh năm 1983 ở Hưng Yên, tốt nghiệp chuyên ngành chèo của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Tốt nghiệp năm 2006, nam nghệ sĩ trúng tuyển và đầu quân về Nhà hát Chèo Việt Nam, sớm bộc lộ sở trường với các vai diễn hài.

Thời gian gần đây, anh "bén duyên" với các bộ phim truyền hình của VTV với tần suất xuất hiện dày đặc. Anh từng tiết lộ NSND Tự Long là người thầy hướng dẫn mình về diễn xuất từ những ngày đầu tiên chập chững vào nghề, đồng thời bày tỏ việc diễn hài là màu sắc sở trường của mình.

63

Còn diễn viên Thanh Hương sinh năm 1988 tại Hải Dương, hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Cô được khán giả biết đến từ vai Phan Hương (con gái ông trùm Phan Quân) trong phim truyền hình "Người phán xử" và sau đó trở nên nổi tiếng với vai diễn Lan "cave" trong phim "Quỳnh búp bê".

Năm 2019, Thanh Hương tham gia cuộc thi ca hát "Trời sinh một cặp" và đoạt giải Quán quân. Gần đây nhất, vai diễn của Thanh Hương trong phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” chinh phục khán giả khi tái hiện hình ảnh một cô gái ở xóm lao động nghèo dưới gầm cầu, bươn chải để vươn lên. Tính đến thời điểm này, Thanh Hương đã bỏ túi khá nhiều vai diễn trên sóng màn ảnh nhỏ, dần trở thành gương mặt quen thuộc trong vũ trụ phim VTV.

An Vy / ANTĐ