Tiết lộ chấn động về thủ phạm vụ MH370

Các nhà điều tra Pháp cho hay, cú ngoặt “bất thường” trước khi đâm xuống Ấn Độ Dương của chiếc máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 chỉ có thể thao tác bằng tay.

tiet lo chan dong ve thu pham vu mh370


Ngoài ra, cơ trưởng MH370 vẫn kiểm soát máy bay cho tới phút cuối, các nhà điều tra Pháp nhận định trong bối cảnh có nhiều bằng chứng cho thấy chiếc máy bay Boeing mất tích năm 2014 là tự sát.

Theo DailyMail, các nhà điều tra Pháp đã được phép tiếp cận một số lượng đáng kể dữ liệu của Boeing về chuyến bay MH370 trước khi nó gặp nạn. Nó gồm cả các tài liệu, dữ liệu vệ tinh của công ty viễn thông vệ tinh Immarsat đóng tại Anh.

Dự kiến, các nhà điều tra sẽ mất một năm để đọc toàn bộ thông tin nhận được. Tuy nhiên, điều tra ban đầu cho thấy, “có ai đó cầm cần kiểm soát khi máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương”.

tiet lo chan dong ve thu pham vu mh370
Cơ trưởng MH370

Các nhà điều tra đưa ra nhận định như vậy dựa trên các dữ liệu rằng “một số cú ngoặt bất thường trên chiếc Boeing 777 mất tích chỉ có thể thực hiện bằng tay”.

Nhận định này càng bổ sung cho kết luận Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là một người đàn ông cô đơn, đang gặp rắc rối, đã chủ tâm giết hại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH370.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 chở 239 người của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 được coi là một trong những tai nạn chết chóc nhất liên quan tới máy bay Boeing 777. Vụ việc này cũng là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hành không.

tiet lo chan dong ve thu pham vu mh370

Pháp là quốc gia duy nhất tiến hành một cuộc điều tra pháp lý về vụ việc này cũng như về cái chết của 3 hành khách Pháp trên chuyến bay, gồm một phụ nữ và hai con nhỏ của cô.

Theo Le Parisian, các nhà điều tra Pháp tiết lộ, họ được tiếp cận với dữ liệu của Boeing hồi tháng 5 và đang bận rộn xem xét nó. Và rằng, họ đã ký một thoả thuận mật trước khi dữ liệu được công bố, vì thế, nó không thể được trích dẫn trước toà.

Le Parisian cũng dẫn một nguồn tin gần gũi với cuộc điều tra cho biết, nhiều khả năng nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn MH370 là tự vẫn – giết người.

Hoài Linh

tiet lo chan dong ve thu pham vu mh370 Tìm thấy thông điệp bí ẩn nghi của hành khách MH370 để lại

Nhà điều tra độc lập Blaine Gibson tin rằng dòng chữ nguệch ngoạc trên chiếc mũ ông tìm thấy ở bờ biển Madagascar là thông ...

tiet lo chan dong ve thu pham vu mh370 Bí ẩn MH370: Lời cuối của cơ trưởng tiết lộ số phận của máy bay

Thông điệp cuối cùng của cơ trưởng MH370 Zaharie Shah trước khi máy bay biến mất đã được một chuyên gia phân tích và kết ...

/ vietnamnet.vn