Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại gần 300 triệu đồng khách bỏ quên trên máy bay

Kiểm tra khoang hành khách, 2 tiếp viên của Vietnam Airlines phát hiện 1 túi xách hành khách bỏ quên, bên trong có số tiền 13.000 USD (gần 300 triệu đồng).

tiep vien vietnam airlines tra lai gan 300 trieu dong khach bo quen tren may bay
Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại 300 triệu đồng khách bỏ quên trên máy bay (ảnh minh họa) - Ảnh M.H

Kết thúc chuyến bay VN226, hành trình TP.HCM - Hà Nội ngày 12.7, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng khi kiểm tra khoang khách hạng thương gia đã phát hiện 1 túi laptop của khách để quên ở vị trí ghế 1C.

Các tiếp viên đã kiểm tra túi xách và thấy trong túi có một số giấy tờ và số tiền mặt 13.000 USD. Hai tiếp viên đã bàn giao toàn bộ tài sản cho bộ phận Hành lý thất lạc - VIAGS Nội Bài để liên lạc và trao trả tài sản cho khách.

Ngay khi nhận được thông tin cũng như toàn bộ tài sản của mình, hành khách H.T.K đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn 2 tiếp viên cũng như tổ tiếp viên của Vietnam Airlines.

tiep vien vietnam airlines tra lai gan 300 trieu dong khach bo quen tren may bay
Anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe đã trả lại 300 triệu cho hành khách bỏ quên Ảnh M.H
Đáng chú ý, trong nửa đầu tháng 7, nhiều tiếp viên, nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách hàng trăm triệu đồng. Ngày 6.7, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ, Công ty NASCO được phân công điều khiển xe ô tô biển kiểm soát HAN3 076 708 chở khách hạng thương gia trong sân đỗ máy bay, phục vụ chuyến bay OV8321 chặng bay Vinh - Hà Nội.

Phát hiện 1 túi xách của khách bỏ quên trên xe, anh Quỳnh cũng đã báo với đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 1 laptop và 300 trăm triệu đồng.

Ngay sau đó, toàn bộ số tiền và tài sản kèm theo đã được trả lại cho hành khách Lê Ngọc Huấn ở thành phố Hà Tĩnh.

Báo cáo của Công ty dịch vụ mặt đất sân bay VN - Viags cho biết, trong 10 ngày đầu tháng 6, công ty này cũng đã liên tiếp ghi nhận 4 cán bộ nhân viên chi nhánh Nội Bài phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cho hành khách, với tổng tài sản lên tới 800 triệu đồng.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt.

tiep vien vietnam airlines tra lai gan 300 trieu dong khach bo quen tren may bay Hành khách bị 'bỏ quên' trên máy bay sau khi hạ cánh

Mới đây, một hành khách đã bị bỏ lại máy bay sau hành trình trên Air Canada. Cô nói rằng đây là một ám ảnh ...

/ thanhnien.vn