Tiếp tục chuyển người bệnh từ viện Nhiệt đới tới Bạch Mai Hà Nam

102 người gồm 56 bệnh nhân thường, 46 người nhà, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được chuyển Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam.

Theo đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nhóm người này được chuyển viện trong ngày 9/5. Trước đó, bệnh viện đã chuyển 13 người âm tính nCoV ít nhất hai lần vào đêm muộn 7/5. Việc này nhằm giãn cách mật độ người tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đảm bảo phòng chống dịch bệnh và có thêm giường điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Ngày 10/5, Bệnh viện Bạch Mai đã hoàn thành tiếp nhận nhóm này. Họ được bố trí tại một tòa nhà riêng biệt, có thiết bị và máy móc hiện đại như máy thở, máy lọc máu liên tục, máy tim phổi nhân tạo. Như vậy, cơ sở Hà Nam của bệnh viện hiện có gần 400 người, trong đó có 245 F1 của Hà Nam.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, nhiều bệnh nhân từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển đến có bệnh lý nền nặng như suy thận, xơ gan, xuất huyết tiêu hóa, giãn thực quản... Bệnh nhân được phân luồng, phân nguy cơ các đối tượng nhằm giảm tối đa việc lây nhiễm chéo, được phát sách để đọc và thư giãn trong thời gian điều trị và cách ly...

Theo giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở Hà Nam cũng trang bị hệ thống cấp cứu, sẵn sàng 50 giường để xử lý các trường hợp biến chứng hoặc diễn biến nặng. Bệnh viện cũng bổ sung 300 giường bệnh, nâng số gường của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 lên 700. Trong đó, 200 giường bệnh sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân dương tính của Hà Nội, F1 nguy cơ cao.

Tiếp tục chuyển người bệnh từ viện Nhiệt đới tới Bạch Mai Hà Nam

Nhân viên y tế phát sách cho người cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam ngày 10/5. Ảnh: Thế Anh.

Chi Lê

6 ca COVID-19 ở Hà Nam nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh 6 ca COVID-19 ở Hà Nam nhiễm biến chủng SARS-CoV-2 của Anh
Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam được dùng làm nơi điều trị ca COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại Hà Nam được dùng làm nơi điều trị ca COVID-19

/ vnexpress.net