Tiền vệ Hùng Dũng: "Không có chuyện cầu thủ Hà Nội FC chán bóng đá"

Tuyển Việt Nam: Đỗ Hùng Dũng khẳng định các cầu thủ Hà Nội FC trên ĐTQG luôn sẵn sàng dù không tập luyện ít ngày vừa qua.

Nhóm cầu thủ Hà Nội FC gồm Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung, Đức Huy vừa tập trung cùng tuyển Việt Nam chiều nay (6/10) để bắt đầu buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Sau trận gặp CLB 4.25 ở chung kết lượt về AFC Cup liên khu vực, nhóm cầu thủ nói trên mất 2 ngày di chuyển từ Triều Tiên về Việt Nam và chỉ có 3 ngày tập luyện hoàn chỉnh để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Chia sẻ với truyền thông, Hùng Dũng cho rằng khoảng thời gian không tập luyện vừa qua không phải cản trở lớn với anh cùng đồng đội.

 Hùng Dũng cùng dàn cầu thủ Hà Nội FC chỉ có 4 ngày chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. 

"Đấy là vấn đề chuyên môn của HLV Park Hang Seo. Thầy sẽ có yêu cầu riêng cũng như những điều chỉnh cho các cầu thủ Hà Nội FC vừa trở về từ Triều Tiên.

Sau trận đấu với CLB 4.25, chúng tôi không tập vì sân bãi ít, Triều Tiên lại không hỗ trợ đội tập luyện sau trận đấu đó. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề vì Hà Nội FC duy trì trạng thái thi đấu trong thời gian dài. Việc được nghỉ 1, 2 ngày là tốt cho cầu thủ", Hùng Dũng khẳng định. 

Số 16 của tuyển Việt Nam cũng cho rằng tần suất thi đấu dày đặc trong năm 2019 không phải trở ngại với cầu thủ Hà Nội FC. Từng có ý kiến cho rằng Quang Hải, Duy Mạnh sẽ "chán bóng đá" do phải thi đấu nhiều, song với Hùng Dũng, việc được thi đấu thường xuyên là may mắn với các cầu thủ.

"Cầu thủ Hà Nội FC buồn và tiếc khi dừng bước ở AFC Cup, nhưng vẫn hướng tới mục tiêu phía trước ở vòng loại World Cup. Chúng tôi không chán bóng đá, bởi đó là đam mê, nghỉ 1, 2 ngày thôi là nhớ bóng đá rồi. Các cầu thủ khoác áo ĐTQG đều háo hức được ra sân", Hùng Dũng cho biết.

Hùng Dũng (số 88) cày ải liên tục cùng Hà Nội FC mùa này.

Do thời gian quá gấp, HLV Park Hang Seo cũng chưa có cơ hội chia sẻ nhiều với các cầu thủ đang là trụ cột của ĐTQG hiện tại. "HLV Park Hang Seo chưa chia sẻ nhiều. Ông động viên cầu thủ vì phải dừng lại đáng tiếc. HLV Park luôn đồng hành, động viên cầu thủ và mong toàn đội đi sâu vì bóng đá Việt Nam".

Hùng Dũng cũng đánh giá cao Malaysia - đối thủ sắp tới của Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Malaysia vừa thắng Sri Lanka 6-0 ở trận giao hữu tối qua (5/10) và tràn đầy tự tin "đòi nợ" tuyển Việt Nam sau thất bại ở chung kết AFF Cup 2018.

"Malaysia có bổ sung sau AFF Cup 2018. Họ có kết quả tốt trước Indonesia và thế trận tốt với UAE, chúng tôi sẽ vào trận với sự thận trọng lớn hơn. Tinh thần họ rất tốt nhưng Việt Nam có lợi thế sân nhà. Trận tới khán giả đông, mình có sự cổ vũ ở sân nhà thì họ sẽ gặp khó khăn hơn", Hùng Dũng kết luận. 

Hùng Dũng cũng chia sẻ về 5 ngày của Hà Nội FC ở Triều Tiên. Theo tiền vệ sinh năm 1992, toàn đội hầu như không có phương tiện giải trí gì, chỉ có đọc sách và nghe nhạc trong phòng.

"Cuộc sống ở Triều Tiên hơi chán vì không có mạng, cầu thủ ít dùng điện thoại, chủ yếu là giao tiếp trong phòng cùng nhau. Phương tiện giải trí chủ yếu là bi-a, đọc sách hay nghe nhạc", Hùng Dũng khẳng định.

 

Hà Nội FC thi đấu nhiều nhất châu Á, đá số trận chung kết hơn Barca thời đỉnh cao
HLV Hà Nội: ‘Chúng tôi chơi hay hơn nhưng bị loại’
Hà Nội dừng bước tại chung kết liên khu vực AFC Cup

/ vtc.vn