Tiền vệ đánh chặn Olympic Việt Nam Đỗ Hùng Dũng: Chào thầy Park về nước sớm!

Điều đáng lo nhất đã xuất hiện, khi kết quả chụp phim cho thấy tiền vệ của đội tuyển Olympic Việt Nam Đỗ Hùng Dũng đã bị gãy ngón chân trái, buộc phải chia tay sớm ASIAD 2018.

Đỗ Hùng Dũng đã bị đau sau khi bị một cầu thủ Nhật Bản phạm lỗi ở cuối hiệp 1. Ngay sau khi kiểm tra, anh được các bác sĩ yêu cầu rời sân, sau đó Đức Huy vào thay.

Sau khi trở về cabin kỹ thuật, thấy Dũng còn đau và có vẻ bị nặng, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu bác sĩ đội tuyển đi cùng anh đến bệnh viện chụp phim kiểm tra.

Đáng tiếc là tin xấu đã đến, khi kết quả chụp M.R.I dự đoán tiền vệ mới được gọi lên đội tuyển nhưng đã và đang để lại dấu ấn đậm nét sẽ phải nghỉ vận động 1 tháng.

Thậm chí, theo chỉ định của bác sĩ, Dũng sẽ phải cần được phẫu thuật. Đây sẽ là tổn thất lớn cho tuyển Olympic Việt Nam, vì điều lệ giải không cho phép thay thế bằng người khác, và cả tầm quan trọng chiến lược của anh.

Suốt từ đầu giải, cặp tiền vệ trung tâm luôn được HLV Park Hang-seo biến đổi giữa Hùng Dũng - Xuân Trường - Quang Hải - Đức Huy (Văn Quyết cũng là một giải pháp). Trong đó, Hùng Dũng được coi là người có thể bù đắp lại cho các tiền vệ có thiên hướng tấn công khác.

Ở tuyển Olympic Việt Nam lúc này, Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ thu hồi chuyên trách duy nhất. Đức Huy, người hùng U.23 châu Á đã vào thay và đá đúng vị trí Dũng để lại. Tuy nhiên, Huy nổi bật ở sức mạnh và nền tảng thể lực.

Xuất thân là một tiền vệ biên, thậm chí là tiền đạo biên, điểm mạnh của Đức Huy là tốc độ, khả năng xử lý bóng nhanh tốt. Tuy nhiên, bù lại anh không giỏi trong việc cầm trịch nhịp nhàng như Hùng Dũng.

tien ve danh chan olympic viet nam do hung dung chao thay park ve nuoc som

Đỗ Hùng Dũng được bác sĩ đưa đi lên xe cấp cứu để đến bệnh viện chụp M.R.I. Ảnh: Độc Lập

Một điểm đáng chú ý khác là Đỗ Hùng Dũng rất ăn ý với nhóm cầu thủ Hà Nội như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu ở biên trái. Nhờ vậy, Olympic Việt Nam luôn có thể thuần thục hóa giải ý đồ vây ráp gây sức ép của các đối thủ.

Chấn thương ngoài ý muốn của Đỗ Hùng Dũng, ông Park phải tính lại bài toán tiền vệ trung tâm trong cảnh Xuân Trường đã vắng mặt 2 trận liên tiếp là một dấu hỏi.

Rất may là Đức Huy khi vào sân đã thể hiện được vai trò trên sân nhờ tinh thần thi đấu rực lửa, không ngại va chạm và tốc độ tranh chấp rất tốt.

Dự kiến, Đỗ Hùng Dũng sẽ được phẫu thuật, sau đó bó bột ngón chân trái trước khi được đưa về Việt Nam xử lý tiếp, đồng thời có điều kiện chăm sóc thuận tiện hơn.

Quốc Việt (từ Cikarang, Indonesia)

tien ve danh chan olympic viet nam do hung dung chao thay park ve nuoc som Hùng Dũng được đưa tới bệnh viện ngay giữa trận gặp Olympic Nhật Bản

Sau khi gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Đức Huy, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được đưa tới bệnh viên bằng ...

/ Báo Thanh Niên