"Tiên nữ" Lý Tử Thất thành triệu phú

Cựu DJ Lý Tử Thất - người được mệnh danh "Tiên nữ Tứ Xuyên" - giàu có nhờ suốt ngày "bán mặt cho đất bán lưng cho trời". 

Theo trang Dianshangbao ngày 9/10, Lý Tử Thất thành triệu phú trước tuổi 30. Thu nhập hàng năm của cô vượt 50 triệu nhân dân tệ (bảy triệu USD). "Có thể bạn không nghĩ đến việc cô gái suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời thành nữ đại gia. Cô còn là hot girl có sức ảnh hưởng tích cực nhất ở Trung Quốc", trang này nhận định.

Lý Tử Thất có tổng cộng hơn 51 triệu người theo dõi trên các nền tảng Weibo, Youtube, TikTok... Ngoài quay video quảng bá văn hóa làng quê, cô thành lập thương hiệu mang tên mình, kinh doanh nông sản.

Thành công của Lý Tử Thất đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt. Trước khi làm video về cuộc sống ở quê, cô nặng 47 kg, hiện còn khoảng 40kg. Khi nghiên cứu nội dung sản xuất video năm 2015, cô viết trên trang cá nhân: "Cho dù kết quả thế nào, tôi cũng cố gắng làm. Có thể sẽ thất bại nhưng ít nhất tôi sẽ không nuối tiếc".

Cựu DJ Lý Tử Thất. Ảnh: Weibo.

Cô quê Tứ Xuyên, mẹ mất sớm. Cha lấy vợ khác, Lý Tử Thất bị mẹ kế ngược đãi. Tử Thất từng kể năm sáu tuổi, cô bị mẹ kế túm tóc nhấn xuống rãnh nước. Ban đầu, Lý Tử Thất khóc nhưng dần dần, cô không còn rơi nước mắt khi bị mẹ kế hành hạ. Sau đó, cô được ông bà nội đón về nuôi. Năm 10 tuổi, ông của Lý Tử Thất qua đời, gia đình không còn trụ cột kinh tế. 14 tuổi, Lý Tử Thất đến Thâm Quyến làm thuê. Ban đầu, cô không xin được việc làm, chỉ gặm bánh bao qua ngày, ngủ trên ghế ở công viên. Cô còn trải qua các công việc nhân viên nhà hàng, DJ. Năm 2012, bà ốm nặng, Lý Tử Thất không kịp nhận tiền công, gói ghém hành lý về quê sống.

Các video của Lý Tử Thất có sức lan tỏa nhờ ít sử dụng ngôn ngữ. Mọi thông điệp được cô truyền tải qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập khi cô làm việc. Luôn vướng nghi ngờ không tự làm các công việc như trong video mà chỉ diễn. Cô ít giải thích những tranh cãi về mình. 

Hiện, Lý Tử Thất làm từ thiện giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn. "Cuộc đời tôi được người khác chiếu sáng. Tôi tin, những em bé đó, sau này nếu có khả năng, cũng sẽ chiếu sáng những mảnh đời khác", Lý Tử Thất nói trên Sina.

Như Anh

 

"Tiên nữ Tứ Xuyên" chưa nghĩ chuyện cưới
'Tiên nữ đồng quê' vạn người mê và tuổi thơ mồ côi, làm DJ kiếm tiền
/ vnexpress.net