Tiến Linh từ chối rời sân, giúp HLV Park Hang Seo phát hiện điều bất thường

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh từ chối rời sân khi phát hiện ra đồng đội gặp vấn đề, nhờ đó giúp đội tuyển Việt Nam thoát cảnh phải thi đấu thiếu người.

Phút 78 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ, HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng quyền thay đổi người cuối cùng. Ông đưa Khuất Văn Khang vào sân thay cho Nguyễn Tiến Linh.  Tuy nhiên, tiền đạo này không rời sân.

Anh tiến đến gần đường biên và ra hiệu cho HLV Park Hang Seo rằng có cầu thủ khác bị đau. Đó là Đoàn Văn Hậu. Nếu cầu thủ số 22 không kịp nhận ra đồng đội gặp vấn đề, đội tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu thiếu quân trong những phút cuối do hết quyền thay người, hoặc Văn Hậu phải đá cố hết trận với nguy cơ chấn thương nặng hơn.

Ngay trên sóng truyền hình, nhiều khán giả nhận ra Tiến Linh đang muốn truyền thông điệp nào đó với ban huấn luyện. Cầu thủ sinh năm 1997 muốn thông tin việc đồng đội Đoàn Văn Hậu đang bị đau và nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu. Ngay sau đó, quyết định thay người của HLV Park Hang Seo bị huỷ bỏ.

Đến phút 80, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới quyết định đưa Văn Hậu ra nghỉ và người được lựa chọn vào sân vẫn là Khuất Văn Khang. Đáng chú ý, Văn Toàn được kéo xuống choi ở vị trí hậu vệ phải và anh thi đấu khá tốt nhờ tốc độ ấn tượng của mình. Cầu thủ này không hề thất thế trong những pha đeo bám cầu thủ đối phương.

"Chúng tôi đã thay người vì Văn Hậu chấn thương nên phải đá với 4 hậu vệ. Sau đó Duy Mạnh bị đau nên phải kéo Văn Toàn về. Việc Duy Mạnh đá biên là tôi thay đổi sơ đồ cho phù hợp với thực tế", HLV Park Hang Seo giải thích.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang được chơi khá tự do trên hàng công. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ của CLB Viettel chưa thể hiện được nhiều điều khi tốc độ trận đấu giảm dần trong những phút cuối và đội tuyển Việt Nam không còn tấn công mạnh mẽ. Đồng thời, đội tuyển Ấn Độ chủ yếu chờ đợi cơ hội để tổ chức phản công. Tuy nhiên, thầy trò HLV Stimac không tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Ấn Độ giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế 2022 với 2 trận thắng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào. HLV Park Hang Seo có cái nhìn toàn cục về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

https://vtc.vn/tien-linh-tu-choi-roi-san-giup-hlv-park-hang-seo-phat-hien-dieu-bat-thuong-ar703568.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News