Tiến Linh lọt danh sách cầu thủ hay nhất Châu Á

Trang ESPN vừa thông báo kết quả bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Á hay còn gọi là Quả bóng Vàng châu Á.

Danh hiệu này dựa trên bình chọn của 50 nhà báo đại diện cho các LĐBĐ châu Á bình chọn.

Theo đó, với 242 điểm, ngôi sao Son Heung-min (Hàn Quốc/ Tottenham) đã đứng vị trí số 1 chung cuộc. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Son Heung-min được vinh danh ở giải thưởng này. Đồng thời, đây cũng là lần thứ 7 trong tổng số 9 năm tổ chức, ngôi sao của Hàn Quốc được chọn làm chủ nhân của Quả bóng Vàng châu Á.

Đáng chú ý, trong danh sách xếp hạng Các cầu thủ hay nhất châu Á này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có được 2 điểm và đứng thứ 27 chung cuộc. Anh xếp trên 2 ngôi sao của Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

Năm 2021, Tiến Linh ghi tổng cộng 13 bàn, bao gồm 6 bàn cho B.Bình Dương ở V.League và 7 bàn ở cấp độ ĐTQG (5 bàn tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022 và 2 bàn ở AFF Cup 2020).

Còn ở cuộc bầu chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á trong năm 2021, do tạp chí Titan Sports của Trung Quốc tổ chức, Son Heung Min (Hàn Quốc) hay nhất châu Á, còn Tiến Linh số một Đông Nam Á.

Trong danh sách các ứng cử viên cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm qua, có ba người đến từ Đông Nam Á, gồm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), cùng hai cầu thủ Thái Lan là Theerathon Bunmathan (đang chơi cho Yokohama F. Marinos của Nhật Bản) và Chanathip Songkrasin (khoác áo Consadole Sapporo của Nhật).

Theo kết quả bầu chọn, Tiến Linh xếp thứ 27/34, có tổng cộng hai điểm, trong khi Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin mỗi người có một điểm, cùng đứng thứ 28/34.

Có 7 người đứng đồng vị trí thứ 28, tức là Nguyễn Tiến Linh xếp trên 7 người nói trên, đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, theo bình chọn của tạp chí Titan Sports.

Trước đó, trang chủ AFF Cup hôm 3/1 đăng danh sách 10 bàn đẹp để các CĐV bình chọn bàn đẹp nhất. Danh sách này có cú sút xa thành bàn của Nguyễn Tiến Linh vào lưới Campuchia ở vòng bảng. Trận đó, Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Việt Nam.

"Nguyễn Hoàng Đức chọc khe cho Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo này chỉ cần một nhịp khống chế, rồi đưa bóng vào lưới bằng cú đá tuyệt đẹp từ cự ly 23 mét. Bóng đi quá nhanh. Ngay cả các camera cũng không bắt kịp, đừng nói thủ môn Campuchia", trang chủ AFF Cup 2020 mô tả siêu phẩm của Tiến Linh.

88 bàn được ghi qua 26 trận AFF Cup. Trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất giải, Indonesia và Thái Lan mỗi đội đóng góp hai bàn. Việt Nam, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia và Singapore mỗi đội có một bàn trong danh sách.

PV (th)

Đình Trọng và Tiến Linh báo tin vui trước thềm AFF Cup 2020 Đình Trọng và Tiến Linh báo tin vui trước thềm AFF Cup 2020
Báo Nhật Bản lo ngại Công Phượng, Tiến Linh, khen tuyển Việt Nam tấn công hay Báo Nhật Bản lo ngại Công Phượng, Tiến Linh, khen tuyển Việt Nam tấn công hay
AFC: Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước Trung Quốc AFC: Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước Trung Quốc

/ Nghề nghiệp và cuộc sống