Tiền hỗ trợ Covid-19 ở Thanh Hóa rơi vào người nhà quan thôn, xã

UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) phát hiện 9 hộ cận nghèo ở xã Yên Thọ không đúng đối tượng, chủ yếu có quan hệ họ hàng với cán bộ xã, thôn.

Sáng nay, UBND huyện Yên Định đã ban hành kết luận sau khi xác minh nội dung tố cáo lãnh đạo, cán bộ xã Yên Thọ sai phạm trong thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xã Yên Thọ, tại địa phương này, nhiều gia đình khá giả nhưng vẫn lọt vào danh sách hộ cận nghèo để hưởng chế độ.

Ngược lại, nhiều hộ kinh tế khó khăn, có mức sống dưới mức trung bình không có tên trong danh sách này.

Sau khi nhận đơn tố cáo, UBND huyện Yên Định đã thành lập đoàn xác minh và kết luận nội dung tố cáo của người dân là có thật.

tien ho tro covid 19 o thanh hoa roi vao nguoi nha quan thon xa
Nhà của một hộ cận nghèo ở Yên Thọ

Cụ thể, tại các thôn Tu Mục 1 và Tu Mục 2 của xã Yên Thọ, đoàn xác định chỉ có 2/11 hộ cận nghèo là đúng điều kiện cận nghèo, 9 hộ còn lại đều có kinh tế khá giả.

Đáng chú ý, trong 9 hộ này có tới 7 hộ có quan hệ anh em, họ hàng với Chủ tịch UBND xã (3 hộ), Phó chủ tịch UBND xã (1 hộ), Chủ tịch Hội phụ nữ (1 hộ), Bí thư Chi bộ thôn Tu Mục 1 (2 hộ).

Ngoài những sai phạm trên, theo đơn thư tố cáo, có 6 hộ gia đình khác ở thôn Tu Mục 1, Tu Mục 2 có kinh tế khó khăn, mức sống dưới mức trung bình nhưng không thuộc diện hộ cận nghèo, hộ nghèo.

Kết quả xác minh 6 hộ gia đình này chiếu theo quy định về bình xét, chấm điểm hộ nghèo, cận nghèo thì đều thuộc diện kinh tế khó khăn, cần làm các thủ tục theo quy định để đưa vào diện hộ nghèo, cận nghèo.

UBND huyện Yên Định đã yêu cầu UBND xã Yên Thọ rà soát, bổ sung những hộ khó khăn để công nhận là hộ nghèo, cận nghèo, thực hiện các thủ tục theo quy định để loại bỏ những hộ không đúng đối tượng. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm.

Lê Dương

tien ho tro covid 19 o thanh hoa roi vao nguoi nha quan thon xa Nhiều nhà giàu “đi lạc” vào hộ nghèo ở Thanh Hóa là có thật

Yên Định vừa phát hiện, trong số 11 hộ cận nghèo ở xã Yên Thọ có 9 hộ cận nghèo không đúng quy định và ...

tien ho tro covid 19 o thanh hoa roi vao nguoi nha quan thon xa Hộ cận nghèo Thanh Hóa ở biệt thự, đi ô tô: Ủy ban huyện vào cuộc xác minh, làm rõ

UBND huyện Yên Định đã giao đoàn công tác vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin nhiều “hộ cận nghèo” ở xã Yên Thọ ...

/ vietnamnet.vn