Tiến Đoàn: Nam vương bỏ showbiz sang Mỹ học phi công, thành HLV thể hình

Tiến Đoàn đã rời showbiz Việt để theo đuổi ước mơ làm phi công nơi xứ người. Tuy nhiên, cuộc đời đôi khi không như mơ ước khi không ít lần anh tưởng chừng đã gục ngã.

Từng đảm nhận vai trò là siêu mẫu kiêm giảng viên trường ĐH Cần Thơ, nhưng Tiến Đoàn lại thu hút sự chú ý hơn cả khi đăng quang cuộc thi Mister International 2008. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, anh bất ngờ chuyển hướng khi sang Mỹ học đào tạo phi công. Nam vương dường như không xuất hiện tại các sự kiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi đang học trường gặp sự cố, chủ đầu tư ôm sạch số tiền học phí của 68 học viên Việt Nam chạy trốn. Vì chưa tốt nghiệp nên Tiến Đoàn không thể về nước vì vậy anh đã đi làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống ở Mỹ cũng như tiếp tục việc học.

Trải qua giai đoạn khó khăn, Tiến Đoàn của thời điểm hiện tại cảm thấy hạnh phúc khi có một studio riêng ở Mỹ và đảm nhận vai trò của một huấn luyện viên thể hình.

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh

Tiến Đoàn quyết định từ bỏ showbiz để sang Mỹ lập nghiệp.

Cuộc sống hiện tại khá ổn vì được làm đúng với đam mê

- Sau khi quyết định rời xa showbiz Việt, hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

- Hiện tại cuộc sống nơi đây rất vui, tôi có nhiều bạn bè hơn, việc học hành cũng xong và không còn căng thẳng. Hiện tại, tôi ở trong khu người Việt nên muốn ăn cái gì là có, muốn nói chuyện với người Việt mọi nơi. Mọi người ở đây rất đông vui nên tôi không cảm thấy bị buồn chán. Thậm chí, nhiều người nói đùa rằng ở Mỹ mà không cần biết Tiếng Anh vẫn sống bình thường. Đó vừa là nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

- Anh từng chia sẻ đã phải trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn tại Mỹ, bây giờ thì sao?

- Bản thân tôi chưa từng than thở, nhất là trên mặt báo về việc phải trải qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, người nào cũng vậy, xa quê hương sẽ không thể tránh khỏi những lúc khó khăn.

Giai đoạn đầu qua đây, tôi có nhớ nhà, nhớ bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, có một khoảng thời gian trường tôi gặp sự cố, bạn bè ly tán, tiền học và dành dụm đã gần hết, không người thân nơi đất khách quê người, đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất. Không chỉ mình tôi mà hơn 60 học viên Việt Nam tại đây đều dáo dác và lo lắng. Người đi, người ở, chỉ có điểm chung là nỗi buồn khi chúng tôi không thể đạt mục tiêu mình mong muốn trở thành một phi công.

Dù có khó khăn nhưng tôi cảm thấy có như vậy cuộc sống mới trở nên thú vị. Nó giúp tôi thử thách khả năng sinh tồn của bản thân, hay đấy chứ!

- Danh hiệu Nam vương Quốc tế có cho anh nhiều lợi thế khi sống tại Mỹ, và cộng đồng người Việt ở Mỹ có biết nhiều đến tên tuổi Tiến Đoàn?

- Danh hiệu này cũng giúp tôi có nhiều thuận tiện hơn tại nơi đất khách quê người. Tôi có thể mua được đồ rẻ hơn, giới thiệu khách hàng chụp hình hay tập gym, chỉ chỗ ăn chỗ chơi.

Sống ở nơi cách Việt Nam nửa vòng trái đất, lâu lâu có nhiều người nhận ra cũng làm cho tôi vui và cưởi tủm tỉm cả ngày. Việc bản thân mình được nhiều người nhận ra cũng khiến tôi hạnh phúc.

- Anh từng tham gia khóa huấn luyện để trở thành phi công nhưng hiện tại lại đang là huấn luyện viên thể hình. Anh có tiếc khi dự định của mình dang dở?

- Như tôi chia sẻ khi đang theo học khóa huấn luyện phi công, chúng tôi đã gặp sự cố ngoài ý muốn nên phải tạm dừng. Thời điểm hiện tại, tôi đã hoàn thành khóa học nhưng lại muốn khám phá thêm nhiều thứ mới mẻ khác. Tôi muốn được làm nhiều việc, trải nhiệm nhiều thứ và các công việc đó đa số là do sở thích mà không quá đặt nặng vấn đề tiền bạc.

Tôi thấy bản thân mình hiện tại có cuộc sống khá lành mạnh khi không ăn nhậu, không rượu chè, bài bạc. Niềm vui của tôi là mỗi ngày được vào phòng tập gym. Đó chính là nguyên nhân tôi đăng ký học để trở thành huấn luyện viên. Để học được công việc này cũng khá trầy trật, có thể do tôi không còn trẻ, đầu óc chậm chạp, IC nhảy chậm nên cũng khó đào tạo (cười). Tuy nhiên, tôi luôn suy nghĩ vừa được làm điều mình thích vừa có tiền để giúp bản thân có thêm động lực cố gắng.

Tôi từng làm nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa và hiện tại là huấn luyện viên thể hình cá nhân. Tất cả những công việc này đều vì sở thích. Tôi biết mình không còn quá trẻ để theo đuổi nhiều niềm đam mê nhưng bản thân vẫn thích biết làm thế nào?

(cười).

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh

Tiến Đoàn hiện đang khá hài lòng với công việc huấn luyện viên thể hình tại Mỹ.

- Anh là người rất \'dễ chán\'?

- Nhiều người nói tôi dễ chán, không có định hướng rõ ràng vì chẳng biết muốn làm gì, muốn ở đâu… Có thể, mọi người nhận xét đúng. Tôi không dám chắc khi chán làm huấn luyện viên sẽ làm công việc gì tiếp theo, điều quan trọng là bản thân còn có thể học được hay không. Nói vậy chứ, nếu lần này chán thì tôi sẽ đi bay (làm phi công - pv), thật đấy! (cười).

- Mức thu nhập hiện tại có giúp anh trang trải các sinh hoạt đắt đỏ tại Mỹ?

- Cuộc sống ở Mỹ đắt đỏ ư? Tôi không nghĩ vậy. Nếu so sánh, tôi nghĩ giá cả ở đây đôi khi còn rẻ hơn ở Việt Nam. Tôi từng tính thu nhập và chi phí hàng tháng và thấy rõ được cuộc sống tại Việt Nam đắt khủng khiếp. Ví dụ, tôi chỉ cần làm một tuần là mua một chiếc điện thoại Iphone đời mới, tuy nhiên ở Việt Nam có thể sẽ phải làm mấy tháng trời.

Nhà cửa, xe cộ hay chi tiêu trong sinh hoạt cũng vậy, mọi thứ vô cùng nhẹ nhàng.

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh

Tiến Đoàn cho biết bản thân anh hiện tại có cuộc sống khá lành mạnh khi tích cực chăm chỉ luyện tập thể dục và không ăn nhậu, không rượu chè, bài bạc.

- Tại sao anh không tiếp tục theo đuổi nghề người mẫu tại Mỹ mà quyết định chuyển hướng sang một công việc khác?

- Công việc người mẫu giống như là cuộc dạo chơi vì không đủ để chu cấp cuộc sống cho tôi. Mức thu nhập cho công việc này ở Việt Nam và tại đây cũng không quá chênh lệch.

Hiện tôi vẫn nhận lời đi diễn và chụp hình nhưng chỉ làm cho vui vì cát-xê cũng không quá lớn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy khá thích thú vì được gặp nhiều người bạn mới, vui vẻ, hoà đồng. Điều đó cũng giúp tôi cảm thấy cuộc sống mới mẻ, thú vị và không bị nhớ nghề.

Nếu có đại gia chống lưng, tôi đã không phải đi làm cực khổ

- Chia sẻ khá nhiều về công việc nhưng chuyện tình cảm lại khá kín tiếng. Không có ai yêu anh hay vì kén chọn quá...

Tôi thường nói với những người hay than thở chuyện tình cảm: “Chuyện buồn đem khoe kiếm view, kiếm like, vậy lúc sướng ai hưởng cho?".

Thực sự là không phải bây giờ mà thật lòng tôi chưa bao giờ muốn chia sẻ chuyện tình cảm riêng tư. Nếu khoe quá chi tiết bạn gái không vui, úp úp mở mở mọi người lại nói cố tình che đậy điều gì đó, vậy nên tốt nhất là giữ trong lòng.

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh

Nam vương bức xúc khi luôn có những tin đồn về việc anh cặp đại gia.

- Nhưng anh cũng từng gặp tin đồn về giới tính cũng như có đại gia chu cấp?

- Trước đây, tôi từng có trả lời phỏng vấn về những tin đồn của bản thân. Dù đã trả lời khá thẳng thẳn nhưng tâm lý của mọi người luôn cho rằng người mẫu phải cặp đại gia hay mẫu nam đều phải là người đồng tính.

Đây cũng là một trong những điều mà tôi sợ trong thế giới này đó là điều tốt không được công nhận, chỉ có điều xấu được lan tỏa. Không lẽ bây giờ tôi nói mình quen đại gia hay đồng tính thì mọi người mới hả hê?

Chính xác là công việc người mẫu không đủ để chi phí cho quá nhiều những nhu cầu xa xỉ, ngay cả những người nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, tôi đâu cần những nhu cầu đó.

Đi ăn, xem phim, xem kịch, gym... là những điều đơn giản, tôi đủ khả năng có thể tự làm mà không cần phải có đại gia chu cấp. Còn việc tôi kể về bạn gái, mọi người có tin hay chỉ xem như lời nói đầu môi, nghe cho có rồi lại nhẹ nhàng buông câu: “Anh nói thì em nghe vậy".

Tôi có thể khẳng định một lần nữa, nếu có đại gia chống lưng, tôi ngồi một chỗ rồi đi ăn chơi cho khoẻ, đi làm cực khổ làm cái gì?

(cười).

- Anh có dự định sẽ quay trở về Việt Nam?

- Hiện tại tôi đã hoàn thành khóa học phi công, nhưng chưa có ý định về Việt Nam. Tôi vẫn ham chơi và cảm thấy đất nước này còn có nhiều thứ để tiếp tục khám phá.

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh Kim Jong-un tiễn đoàn tàu trao trả thi thể du khách Trung Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên đến nhà ga chứng kiến đoàn tàu chở thi thể khách Trung Quốc thiệt mạng trong tai nạn xe buýt khởi ...

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh Đạo diễn \'Em là bà nội của anh\' phủ nhận gọi Hương Giang là \'đàn ông\'

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khiến một số độc giả thuộc cộng đồng LGBT thất vọng khi viết: "Chỉ có đàn ông Việt Nam ...

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh Tiến Đoàn về nước sau thời gian học phi công ở Mỹ

Tiến Đoàn kể, tại Mỹ, ngoài thời gian học tập và rèn luyện để trở thành phi công, anh có mở phòng chụp hình tại Mỹ. ...

tien doan nam vuong bo showbiz sang my hoc phi cong thanh hlv the hinh Tiên đoán chấn động năm 2018: Khủng bố không ngừng leo thang

Nhà ngoại cảm Anh Craig Hamilton-Parker gây chú ý khi đưa ra tiên đoán chấn động năm 2018 sẽ xảy ra một chuỗi các vụ ...