Tiền đạo cứ rời MU là toả sáng, HLV Solskjaer nói gì?

Manchester United đang chật vật với bài toán tấn công ghi mới ghi 5 bàn sau 7 trận, trong khi Romelu Lukaku hay Alexis Sanchez thay nhau toả sáng ở Inter Milan.

"Romelu Lukaku không còn muốn ở đây. Tại sao chúng tôi phải giữ một cầu thủ không muốn ở đây? Để Lukaku và Alexis Sanchez ra đi, bạn không cần phải là nhà khoa học nghiên cứu tên lửa để biết được chúng tôi đang thiếu thốn bàn thắng và sự sáng tạo thế nào", HLV Ole Solskjaer chia sẻ.

Chiến lược gia người Na Uy bị bao vây với những câu hỏi liên quan đến sự kém cỏi của hàng công Manchester United. Trong khi Lukaku ghi 3 bàn sau 6 trận đầu tiên ở Inter Milan, Sanchez cũng tạo hiệu ứng tức thì với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận ra mắt. MU đẩy đi Sanchez và Lukaku, nhưng không mang về thay thế xứng đáng.

tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi
Lukaku đang chơi hay ở Inter.

Hàng công Quỷ đỏ mới ghi 5 bàn sau 7 trận gần nhất và ngoài Marcus Rashford, chưa cầu thủ nào ghi quá 2 bàn. Đêm nay, cả Anthony Martial và Rashford sẽ đều vắng mặt do chấn thương. Trọng trách trên hàng công dồn vào Mason Greenwood - tiền đạo mới 17 tuổi và có 1 bàn ở Europa League.

"Có rất nhiều tiền đạo giỏi song họ không phải người chúng tôi cần. Nếu MU tìm thấy cầu thủ phù hợp, chúng tôi sẽ chiêu mộ anh ta ngay", Solskjaer khẳng định.

"Chúng tôi đã ở rất xa đỉnh cao ở 2 mùa giải gần nhất, nhưng Chelsea cũng trải qua giai đoạn tái xây dựng lực lượng tương tự. Arsenal, Tottenham, Leicester và MU đều như thế".

Theo nhận định của các hãng cá cược, Solskjaer là chiến lược gia có nguy cơ bị sa thải lớn thứ hai Ngoại hạng Anh, chỉ thấp hơn Marco Silva - HLV đang cùng Everton đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". Theo Solskjaer, ông sẽ không vì phong độ kém cỏi của đội bóng hiện tại mà nghi ngờ bản thân mình.

tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi
Solskjaer có nguy cơ mất việc.

"Tôi không nghi ngờ mình. Nếu tôi hoài nghi chính mình, có lẽ phần còn lại của thế giới cũng vậy thôi. MU có rất nhiều cuộc thảo luận. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào những gì mình làm".

Jose Mourinho nói rằng MU hiện tại tồi tệ hơn cả trước khi ông bị sa thải. Dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ khởi sắc trong giai đoạn đầu trước khi tụt dốc khi HLV này ký hợp đồng chính thức. "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" không thể vực dậy MU đang trong giai đoạn thoái trào.

Hai bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè (Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka) tạo hiệu ứng giúp MU thắng Chelsea 4-0 ở vòng mở màn, trước khi nửa đỏ thành Manchester trở lại đúng vị thế vốn có. MU mới giành 8 điểm sau 6 trận, kém đội dẫn đầu Liverpool 13 điểm. Nếu không thắng Arsenal đêm nay, MU sẽ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng sau vòng 7.

Hồng Nam
tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi Lukaku ghi bàn trong trận ra quân của Inter
tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi Romelu Lukaku: "Khi MU thua, họ chỉ chửi rủa tôi và Pogba, Sanchez"
tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi Inter trả Man Utd 93 triệu USD để chiêu mộ Lukaku
tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi Lukaku gây khó xử cho Man Utd lần thứ hai trong bốn ngày
tien dao cu roi mu la toa sang hlv solskjaer noi gi Solskjaer im lặng giữa tin đồn Man Utd đổi Lukaku lấy Dybala

/ vtc.vn